Phim của sinh viên

23/01/2011 17:26 GMT+7

Bộ phim Trò đùa của tạo hóa của nhóm tác giả Nguyễn Văn Thành Sang đã thu hút gần 6.000 lượt người xem.

Phim đã đoạt giải thưởng thể loại Phim ngắn được bình chọn nhiều nhất trên Youtube trong Liên hoan phim Sinh viên lần 2 - 2010 do Đoàn trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM phối hợp với Viện Đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena tổ chức với chủ đề "Trái tim có điều kỳ diệu"...

Người xem vừa thông cảm cho tình cảnh của nhân vật trong phim vừa phê phán cách ứng xử của một số bậc cha mẹ đối với con cái. Trong buổi công chiếu và trao giải cho bộ phim, Hoàng Thị Trang, sinh viên khoa Tâm lý học trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cho rằng: “Thay vì quát mắng, trách móc, không nhìn nhận con mình thì các bậc phụ huynh nên lắng nghe lời con trẻ để thông cảm, chia sẻ, giúp con sống đúng với bản chất con người trẻ”. Còn đạo diễn trẻ Nguyễn Đỗ Khoa nhận xét: “Có thể về kỹ thuật, kỹ xảo của nhóm làm phim còn khá nghiệp dư, nhưng ở phần nội dung đã tạo được những cảm xúc sâu sắc, đáng để suy nghĩ. Tôi rất khâm phục tinh thần, sự đam mê của các bạn và tin rằng nếu các bạn duy trì được niềm đam mê điện ảnh thì các bạn sẽ là những nhà đạo diễn giỏi trong tương lai”.

Liên hoan phim năm nay có sự tham gia của gần 30 bộ phim của sinh viên đến từ các trường ĐH, CĐ, với hai thể loại dự thi phim ngắn và phim phóng sự. Có 15 tác phẩm lọt vào vòng chung kết. Các phim đã thể hiện được niềm đam mê cũng như khả năng sáng tạo của các bạn trẻ xung quanh những câu chuyện cảm động, những điều kỳ diệu đến từ cuộc sống.

Những bộ phim như Bình yên con nhé, Hoa mặt trời đã lấy nước mắt người xem bởi những tình tiết, câu chuyện hết sức cảm động.

Tuyết Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.