Khách sạn rác

22/01/2011 12:18 GMT+7

(TNO) Một “khách sạn rác” mới đây đã được dựng lên ở trung tâm thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) trong khuôn khổ hội chợ du lịch nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp không khói của nước này.

Nhà điêu khắc người Đức H.A. Schult đã sử dụng tới 12 tấn rác tái chế để tạo nên khách sạn có một không hai này trên Quảng trường Callao (trung tâm Madrid) và trang trí lên đó bằng rất nhiều các loại rác trôi nổi thu vớt từ các bãi biển của châu u.

Phát biểu với phóng viên Reuters, điêu khắc gia Schult cho biết, điều ông muốn gửi gắm trong ý tưởng này là mong muốn mọi người biết và hiểu rằng chúng ta đang tàn phá đại dương với lượng lớn các loại rác thải.

Công trình này được đặt tên là Corona Extra Save the Beach Hotel đã mở cửa đón khách tham quan từ ngày 19.1 vừa qua. Theo Ban tổ chức hội chợ, du khách đã đặt kín 5 phòng đôi của khách sạn này trong 4 ngày.

Để hoàn thành ý tưởng này, Schult đã nhận được sự giúp đỡ từ nhiều nhà tài trợ, trong đó có người mẫu Đan Mạch Helena Christensen - cô này cũng đã thuê một đêm ở khách sạn, nhà thám hiểm người Pháp Alexandra Cousteau và nhà thiết kế trang sức Jade Jagger.

Thu Hạnh - Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.