Lý Liên Kiệt đến Việt Nam

21/01/2011 23:20 GMT+7

Khoảng 10 giờ tối ngày 20.1, Lý Liên Kiệt đã tới Hà Nội. Chiều hôm qua anh đã tới thăm trụ sở Trung ương Hội Chữ thập đỏ VN.

Sự kiện Lý Liên Kiệt sang VN tham gia các hoạt động xã hội đã thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ, mặc dù thông tin về hành trình của Lý Liên Kiệt tại VN được cung cấp nhỏ giọt cho giới báo chí. Các nhân viên thuộc Hội Chữ thập đỏ VN cũng tỏ ra vô cùng háo hức khi sắp được gặp gỡ với nam diễn viên tài năng, nổi tiếng thế giới.

Khoảng 4 giờ 30 chiều qua, chiếc xe của Hội Chữ thập đỏ quốc tế xuống đưa Lý Liên Kiệt tới, anh khiến mọi người ấn tượng về một phong cách giản dị so với một ngôi sao lớn: mặc áo da, đi giày thể thao, đeo kính, trên đầu đội chiếc mũ lưỡi trai đen. Anh bắt tay, nở nụ cười thân thiện với tất cả mọi người.

Trong cuộc gặp gỡ suốt một tiếng đồng hồ, Lý Liên Kiệt tỏ ra quan tâm tới cơ cấu tổ chức, các hoạt động của T.Ư Hội Chữ thập đỏ VN. Anh chăm chú lắng nghe ông Đoàn Văn Thái, Phó chủ tịch, Tổng thư ký T.Ư hội nói về các hoạt động sắp tới của tổ chức như chương trình hiến máu nhân đạo Chào Xuân hồng (Lý Liên Kiệt tham gia vào sáng 22.1), Tết vì người nghèo, giúp đỡ các nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam… Lý Liên Kiệt tỏ ra quan tâm đặc biệt tới phong trào quyên góp tiền qua tin nhắn cho ngân hàng ủng hộ những người nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Lý Liên Kiệt cho biết sẽ tự tay nhắn tin ủng hộ, anh cũng mong muốn mọi người cùng anh có những hành động thiết thực cho phong trào (nhắn UH gửi 1409).

Lý Liên Kiệt cùng với đại diện Ủy ban Chữ thập đỏ- Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (tổ chức mà Lý Liên Kiệt là đại sứ thiện chí), T.Ư Hội Chữ thập đỏ VN chia sẻ, trao đổi các kinh nghiệm, vận động gây quỹ. Anh đã đưa ra nhiều kinh nghiệm của riêng bản thân. Kết thúc buổi trò chuyện, mọi người bắt tay cảm ơn Lý Liên Kiệt, anh cười nói: “Xin đừng nói cảm ơn”. Tất cả mọi người trong buổi gặp gỡ cùng có chung cảm nhận về một Lý Liên Kiệt cởi mở, thân thiện và chân thành.

Kết thúc buổi gặp gỡ, anh đã dành cho Thanh Niên cuộc phỏng vấn ngắn:

* Anh có thể cho biết mục đích chính trong chuyến tới VN lần này?

Tôi tới đây để ủng hộ cho các hoạt động của Ủy ban Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, cũng như của T.Ư Hội Chữ thập đỏ VN.

* Cảm giác của anh như thế nào khi đến VN?

Đây là lần đầu tiên tôi tới đất nước các bạn. Sự đón tiếp nồng hậu của các bạn tại sân bay làm tôi rất xúc động. Dù là lần đầu nhưng khi tới đây tôi cảm thấy thật gần gũi như đã quen thuộc với mọi người nơi đây từ rất lâu rồi. Hôm nay, tôi đã tranh thủ ngắm cảnh vài nơi ở Hà Nội.

Người đàn ông bận rộn

Lý Liên Kiệt sinh ngày 24.6.1963 tại Bắc Kinh. Mới chớm sang năm 2011, lịch làm việc của ngôi sao võ thuật này đã kín mít. Trước khi tới Hà Nội (chiều 20.1), anh phải liên tục tham gia hoạt động quảng bá cho phim Truyền thuyết bạch xà và đóng phim Long môn phi giáp của đạo diễn Từ Khắc. 

Ngoài đóng phim, Lý Liên Kiệt còn tích cực làm từ thiện. Quỹ Jet Li One Foundation với ý tưởng “mỗi người góp ít nhất một đồng/tháng để quỹ nhỏ biến thành quỹ lớn” do chính “đại sứ bác ái” Lý Liên Kiệt của Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc khởi xướng từ ngày 19.4.2007. Quỹ này độc lập vận hành các dự án từ thiện. 

N.L.C

Hiến máu nhân đạo

Vào lúc 8 giờ 30 sáng nay (22.1), Lý Liên Kiệt sẽ tham gia phát động phong trào hiến máu nhân đạo Chào Xuân hồng 2011 tại Công viên Tuổi Trẻ (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ngay sau đó, anh sẽ tới giao lưu và tham dự buổi tập huấn sơ cứu tại trường PTTH Chu Văn An. Buổi chiều cùng ngày, Lý Liên Kiệt sẽ lên đường tới Thanh Hóa, thăm rừng ngập mặn của Hội Chữ thập đỏ VN. Sáng 24.1, anh trở lại Hà Nội và có buổi gặp gỡ với báo chí trước khi rời VN. (M.N)

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.