Chăm sóc da mặt ở nam giới

21/01/2011 18:09 GMT+7

Theo tạp chí Reader’s Digest, thực hiện theo một số gợi ý sau đây từ chuyên gia Rich Ricci - chủ một trung tâm chăm sóc da dành cho nam giới ở Toronto (Canada) - sẽ giúp phái mạnh chăm sóc da mặt, cạo râu dễ dàng.

Làm sạch da mặt

Đối với hầu hết nam giới, da có xu hướng tiết nhiều chất nhờn ở một số vùng trên mặt suốt cả ngày. Dầu, chất nhờn ra quá nhiều có thể bám chặt vào da, bít lỗ chân lông, khiến dao cạo khó lướt nhẹ nhàng trên khuôn mặt. Vì thế, trước khi cạo râu, bạn hãy dùng sữa rửa mặt và nước rửa mặt thật sạch để làm sạch da, thông lỗ chân lông.

Rửa nước ấm

Trước khi lấy dao cạo ra, theo chuyên gia Ricci, bạn nên dùng nước âm ấm rửa mặt thêm lần nữa. Sau đó, bôi một lớp kem dùng cho việc cạo râu lên da mặt để giữ da được ẩm và ấm. Da càng “phẳng”, việc cạo râu sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Cạo râu khi tắm

Một cách khác giúp việc cạo râu trở nên đơn giản hơn là làm việc này dưới vòi sen đã mở. Cách này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà độ ẩm từ vòi sen sẽ giữ da ẩm và lỗ chân lông mở, đồng thời giúp râu trở nên mềm và việc cạo râu sẽ trở nên thuận tiện hơn.

Cạo theo hướng râu mọc

Chuyên gia Ricci cho hay, cạo ngược hướng râu mọc theo quan niệm của một số người là không đúng. Làm theo cách này sẽ dễ gây đau, và cũng làm tổn thương râu. Để việc cạo râu trở nên dễ chịu hơn, bạn nên cạo theo hướng râu mọc.

Chọn dao cạo hợp lý

Dao cạo râu có thể chỉ là một lưỡi hoặc nhiều lưỡi. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, có thể dùng dao cạo gồm 3 hoặc 5 lưỡi. Điều quan trọng là bạn cảm thấy thoải mái với loại dao mình đã chọn.

Dành thời gian để cạo râu

Da mặt dễ bị tổn thương nếu bạn dùng dao cạo quá nhanh hoặc bôi kem cạo râu quá vội. Chỉ cạo râu khi bạn có thời gian vừa đủ để rửa mặt, bôi kem và cạo.

Bôi kem giữ ẩm

Bôi kem chống khô da ban ngày và đêm sẽ giúp da bạn không bị mất nước, qua đó giúp việc cạo râu sẽ trở nên thuận lợi hơn. Giữ ẩm cho da còn giúp ngừa tình trạng da bị trầy xước. Nên chọn loại kem giữ ẩm có bổ sung các thành phần dưỡng chất cần thiết cho da như vitamin E.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.