Gió mùa đông bắc lại tràn về

20/01/2011 01:23 GMT+7

Hôm qua 19.1, cả miền Bắc tiếp tục chìm trong giá rét, mưa phùn và mây mù phủ tương đối dày, các tỉnh nam Trung Bộ và Nam Bộ trời se lạnh. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư thông báo, hôm nay 20.1, một đợt gió mùa đông bắc lại tràn xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác, trời tiếp tục rét đậm, rét hại, nhiều khả năng băng giá sẽ tái xuất hiện tại các vùng núi cao. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, khu vực bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và khu vực nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển các tỉnh từ Bình Định đến Cà Mau) gió đông bắc lại mạnh cấp 6-7, giật từ trên cấp 6 đến cấp 10, biển động mạnh.

Dự báo, rét đậm, rét hại sẽ còn kéo dài, ít nhất là đến ngày 28.1 khi mà vào ngày 24 và 27.1, thêm hai đợt không khí lạnh tràn xuống miền Bắc nước ta.

Trong ngày 19.1, theo Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT), đã có thêm trên 5.000 con trâu, bò tại các tỉnh phía Bắc bị chết rét. Như vậy, đợt rét kéo dài 20 ngày qua đã làm chết tổng cộng trên 17.000 con gia súc của người dân.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.