“Đám cưới hoàng gia” sẽ sử dụng đồ sứ

20/01/2011 12:24 GMT+7

(TNO) Có thể nói, các doanh nhân Trung Quốc là những người nhanh tay nhất trong cuộc chạy đua “kiếm lời” từ đám cưới của vị hoàng tử trẻ nước Anh - William.

Sau khi bản sao chiếc nhẫn đính hôn mà hoàng tử trao cho Kate Middleton “đắt hàng như tôm tươi”, nay một công ty gốm sứ của Trung Quốc tuyên bố giành được đơn đặt hàng chế tác các bộ đồ ăn dành phục vụ cho đám cưới hoàng gia của nước Anh.

Reuters đưa tin, để có được thành công này, tập đoàn Guangxi Sanhuan, trụ sở tại thành phố Bắc Lưu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã vượt qua hơn 500 đối thủ “sừng sỏ” trên toàn thế giới trong lĩnh vực gốm sứ.

Theo đó, công ty này sẽ chịu trách nhiệm sản xuất toàn bộ 16.000 bộ đồ ăn bằng sứ dùng cho đám cưới của Hoàng tử William và bạn gái Kate Middleton diễn ra vào ngày 29.4 tới đây.

Đại diện công ty cho biết, các sản phẩm được chia thành 5 chủng loại, bao gồm đĩa ăn, cốc để uống café và khay đặt cốc để dùng trong lễ cưới, cốc và đĩa lưu niệm dành cho khách tham dự lễ cưới.

Toàn bộ các sản phẩm được thiết kế đồng nhất có in một bức ảnh trong lễ đính hôn hoàng tử William và Kate Middleton lồng trong khung hình trái tim, bên dưới có dòng chữ “William and Catherine”.

Tập đoàn Guangxi Sanhuan được thành lập từ năm 1987 khởi đầu là công ty nhà nước một thành viên. Tập đoàn này là một trong những điển hình của các doanh nghiệp Trung Quốc làm ăn thành công trong thời kinh tế mới khi tiến hành cổ phần hóa và xây thương hiệu lớn trong hơn một thập kỷ qua nhờ vào chất lượng các sản phẩm gốm sứ.

Đại diện tập đoàn này tiết lộ đồ dùng cho đám cưới hoàng gia sẽ được tráng loại men chịu nhiệt cao đặc biệt, do đó nhiệt độ lò nung có thể nâng lên tới 1.600 độ C. Những đồ sứ được nung ở nhiệt độ này sẽ có tuổi thọ kéo dài, thậm chí các loại đĩa còn không bị vỡ hay sứt mẻ. Đây chính là điểm mấu chốt giúp Guangxi Sanhuan vượt qua hàng trăm đối thủ nặng kí khác.

Thu Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.