Giám đốc công ty vệ sĩ lãnh án chung thân

19/01/2011 17:08 GMT+7

(TNO) Ngày 19.1, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Thành Trung (30 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Tây Bình - Tây Sơn) mức án chung thân, Lâm Quốc Cường (37 tuổi, nhân viên phụ trách bảo trì máy tính) 16 năm tù về cùng các tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo hồ sơ vụ án, do mê cờ bạc nên Trung thường xuyên tham gia cá độ bóng đá nhưng toàn thua. Nhằm có tiền tiêu xài và tiếp tục “nướng” vào trò đỏ đen, Trung nhiều lần tự ý lấy tiền của công ty dẫn đến thâm lạm 7 tỉ đồng. Để bù đắp vào khoản thâm hụt trên và chi phí cho hoạt động của công ty, Trung vay mượn tiền của nhiều người với lãi suất 10-20% mỗi tháng.

Đến tháng 6.2007, không còn khả năng chi trả, Trung tìm cách chiếm đoạt tiền người khác. Để thực hiện kế hoạch này, Trung câu kết, bàn bạc với Cường  làm giả giấy tờ 4 căn nhà (nhà của Trung và các căn nhà khác do công ty thuê làm trụ sở) và 2 xe ô tô với tiền công 5 - 7 triệu đồng/giấy. Sau khi nhận lời, Cường thuê người đặt làm dấu tên những người có trách nhiệm và tự làm giả dấu hình tròn của Sở Xây dựng, Trung tâm Thông tin tài nguyên môi trường và đăng ký nhà đất rồi dùng máy scan những mẫu giấy tờ sở hữu nhà, xe thật vào rồi làm giả. Có các file gốc của Cường giao, Trung in “nhân bản” làm giả tổng cộng 40 bộ giấy tờ nhà, ôtô.

Tiếp đó, Trung lấy danh nghĩa giám đốc công ty vệ sĩ vay tiền để phát triển kinh doanh và trả lương cho nhân viên với lãi suất cao, thế chấp bằng những bộ hồ sơ nhà có giá trị nên nhiều nạn nhân bị sập bẫy. Tổng cộng, Trung đã lừa đảo 32 nạn nhân, chiếm đoạt hơn 41 tỉ đồng. Phần lớn số tiền này Trung mang đi cá độ bóng đá.

Cụ thể, cuối năm 2007, Trung vay 3 tỉ đồng của chị H.T.M và thế chấp hai bộ hồ sơ nhà giả. Để tạo lòng tin, Trung ký luôn hợp đồng bán hai căn nhà trên cho chị Minh. Sau đó, Trung tuyên bố không có khả năng chi trả, chị M. đi kiểm tra phát hiện các giấy tờ đều là giả nên làm đơn tố cáo với công an.

 Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.