Băng giá lại xuất hiện ở vùng núi phía Bắc

17/01/2011 00:15 GMT+7

* Một số bệnh gia tăng khi trời lạnh kéo dài Ông Lưu Minh Hải - Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai - cho biết sáng sớm 16.1, nhiệt độ tại xã Y Tý (H.Bát Xát) đã xuống dưới 0 độ C, tại Sa Pa là 1,1 độ C. Băng giá đã xuất hiện tại Y Tý.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, hôm nay 17.1, một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta. Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác; bắc và trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6. Các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại, nhiều khả năng băng giá và sương muối sẽ xuất hiện tại các vùng núi cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai)...  Trên biển, ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật trên cấp 6. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, bắc và giữa biển Đông gió đông bắc tiếp tục duy trì cường độ mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, cấp 10, biển động mạnh. Khu vực nam biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa rào và giông rải rác, cần đề phòng có lốc xoáy.

* Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan (Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ) cho biết trong tuần này, nhiệt độ ở miền Nam có thể sẽ giảm từ 1-2 độ so với hiện nay. Tại TP.HCM, nhiệt độ vào sáng 16.1 là 21 độ C. Trên biển hiện đang có một nhiễu động, cùng với đợt gió mùa đông bắc mới sẽ tràn xuống từ ngày 17.1, do vậy tàu thuyền đánh bắt trên vùng biển từ nam Trung Bộ đến Nam Bộ; giữa và nam biển Đông cần chú ý đề phòng có giông, gió giật và lốc xoáy, sóng có thể cao từ 4-5m.

Theo báo cáo nhanh của Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT), số trâu bò chết rét tại các tỉnh phía Bắc tiếp tục tăng: tính đến 16 giờ chiều qua có tổng cộng 9.248 con trâu bò chết.

* Theo thông báo của Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe (TP.HCM), thời tiết lạnh sẽ còn kéo dài, là điều kiện thuận lợi cho một số bệnh, dịch bệnh phát triển, như nhiễm khuẩn đường hô hấp (viêm họng, viêm phổi), nhất là ở trẻ em và người già. Vì thế người dân cần giữ ấm khi ra đường lúc sáng sớm và ban đêm. Bên cạnh đó, một số bệnh khác cũng xảy ra nhiều trong mùa đông - xuân là cúm A, rubella, sởi, thủy đậu, quai bị, tiêu chảy cấp. Trong khi đó, Trung tâm Y tế dự phòng TP khuyến cáo, trong tháng 12 vừa qua, lượng bệnh nhân mắc sốt xuất huyết ở TP cao gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước (với gần 2.000 ca mắc); đầu tháng 1 đã có một người tử vong do sốt xuất huyết.

Q.Duẩn - M.Vọng - Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.