Tết sớm ở nhà Nhân ái

15/01/2011 00:05 GMT+7

Ngày 13.1, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty Coca-Cola VN và Hội LHTN tỉnh Quảng Bình đã đưa 200 suất quà trị giá hơn 70 triệu đồng đến cho người dân xã Ngư Thủy Bắc, H.Lệ Thủy, Quảng Bình - là xã bãi ngang ven biển rất nghèo bởi điều kiện tự nhiên khắc nghiệt.

Đây là một phần trong chương trình “Vui tết cùng Coca-Cola”, kéo dài từ ngày 11- 17.1, nhằm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chịu ảnh hưởng ở vùng bị thiên tai, lũ lụt đón Tết Tân Mão tại 4 địa điểm: Hà Nội, Quảng Bình, Đà Nẵng và TP.HCM. Tổng cộng có 700 phần quà với tổng giá trị hơn 230 triệu đồng.

Đặc biệt trong chuyến công tác này, Báo Thanh Niên và Hội LHTN Quảng Bình đã về làng Phú Thọ, xã An Thủy (H.Lệ Thủy) bàn giao 2 ngôi nhà Nhân ái từ nguồn hỗ trợ của bạn đọc cho chị Dương Thị Sông Hương và Lê Thị Liên. Đây là 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn bị sập nhà trong đợt lũ vừa qua. Tại lễ bàn giao nhà, nhà báo Trần Thanh Bình - Phó ban Công tác bạn đọc Báo Thanh Niên nói: “Bằng sự tích cực và tấm lòng hảo tâm của bạn đọc Báo Thanh Niên, chúng tôi đã xây dựng chương trình và triển khai 160 căn nhà Nhân ái ở miền Trung nhằm giúp bà con khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Hôm nay chúng tôi rất vui mừng vì chị Dương Thị Sông Hương đã có một ngôi nhà mới, tết sẽ ấm cúng hơn và từ đây chị có điều kiện vươn lên, nuôi con nhỏ khôn lớn”.

Từ đây cho đến trước Tết Nguyên đán, sẽ có rất nhiều ngôi nhà Nhân ái khác trên dọc miền Trung được hoàn thành, mùa xuân sẽ ấm áp hơn trong những ngôi nhà này.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.