Giả hám “tình một đêm” để phá án

15/01/2011 23:35 GMT+7

Đóng vai cô gái hám “tình một đêm”, một nữ luật sư trẻ ở Singapore đã bẫy được kẻ dâm ô và đồi bại rơi vào cùm của cảnh sát.

Báo chí Singapore những ngày qua liên tục đưa tin ca ngợi nữ luật sư Yeo Poh Tieng, 30 tuổi, người đã lấy được những thông tin cá nhân của blogger có biệt danh Gary Ng tai tiếng, giúp cảnh sát bắt được tên này.

Hơn 2 năm qua, Gary Ng đã đưa lên blog cá nhân và nhiều trang mạng khác hàng chục đoạn video quay cảnh y quan hệ tình dục với nhiều phụ nữ khác nhau. Tên này cũng thách thức dư luận bằng cách chấp nhận phỏng vấn với Razor TV, kênh truyền hình online của báo Straits Times, hồi cuối năm 2009 với điều kiện khuôn mặt của y phải được bôi mờ.

Trong cuộc phỏng vấn, Gary nói rằng y đưa những đoạn video lên mạng là để “trả thù” sự phản bội của “đối tác”, và cái tên Gary là viết tắt của cụm từ Girls Always Remember You (Đám con gái sẽ luôn nhớ bạn).

Nhiều cô gái đã tìm đến luật sư Yeo, Giám đốc Công ty luật Yeo & Associates mới thành lập năm 2010, nhờ giúp đỡ để truy tố Gary về hành vi lừa tình và mượn tiền rồi “xù”. Tuy nhiên, không nạn nhân nào biết Gary tên thật là gì, nhà ở đâu. “Tôi quyết định ra tay để giúp họ”, nữ luật sư kể. Theo địa chỉ trên blog của Gary, luật sư Yeo đã chủ động làm quen, chát nhiều giờ đồng hồ và hẹn hò với tên này từ tháng 6.2010. Cô cử nhân luật từ Đại học Birmingham (Anh) vẫn còn độc thân đã chiếm được lòng tin của Gary và lấy được một số thông tin cá nhân của y báo cho cảnh sát.

Tên thật của y là Chen Guilin, 28 tuổi, trước đây làm môi giới nhà đất. Tại nhà y, cảnh sát thu được 507 đoạn video đồi trụy, hầu hết do Chen làm ra và y là “nhân vật chính”. Tại tòa án hình sự hôm 4.1, Chen thừa nhận tội làm ra, tàng trữ và lưu hành phim đồi trụy. Y cũng khai từng lừa gạt các phụ nữ tổng số tiền lên đến 171.770 SGD (2,8 tỉ đồng). Ngoài ra, y cũng thừa nhận 7 tội danh khác gồm vào nhà người khác bất hợp pháp, giả mạo giấy tờ, lừa đảo hình sự, và sở hữu trái phép chứng minh thư của người khác. Tòa án cũng đang cân nhắc 13 tội danh khác.

Hiện tại, Chen Guilin đang được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 72.000 SGD (gần 1,2 tỉ đồng). Phiên tòa tiếp theo vào ngày 19.1. Bản án tối đa dành cho Chen gồm: 6 tháng tù giam và 20.000 SGD tiền phạt cho tội sở hữu phim khiêu dâm; 7 năm tù giam cộng tiền phạt cho tội lừa đảo...

Thục minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.