Ăn gạo lứt, muối mè

15/01/2011 23:44 GMT+7

* Tôi đang tìm hiểu về cách sử dụng gạo lứt muối mè cho người già khoảng 60 tuổi và người thừa cân (khoảng 28 tuổi), mong chuyên gia hướng dẫn giúp tôi cách sử dụng hiệu quả nhất. (nguyenminhph@...)

- Ăn gạo lứt muối mè là một phương pháp thực dưỡng xuất xứ từ Osawa, Nhật Bản. Nguyên lý của nó bắt nguồn từ quan niệm ăn uống chính là nguyên nhân sinh ra mọi bệnh tật. Thành phần của gạo lứt gồm có: chất bột, chất đạm, chất béo, chất xơ cùng các vitamin B1, B2, B3, B6... Trong dầu mè có vitamin H, E, K, vitamin A, các chất phốt pho, chất béo chưa bão hòa. Ăn như thế nào cho đúng, tùy từng đối tượng, lứa tuổi.

Ăn theo phương pháp thực dưỡng là chữa bệnh theo phương pháp tự nhiên, không dùng thuốc. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, gạo lứt muối mè có tác dụng phòng ngừa được một số bệnh. Tuy nhiên, không phải bất cứ bệnh nào ăn gạo lứt muối mè cũng có kết quả như ý. Hơn nữa cơ thể con người - nhất là người trẻ - thì gạo lứt muối mè không có khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp cho sự phát triển, vì vậy không nên áp dụng cho đối tượng này. Đối với người già hoặc có bệnh thì cần trao đổi với bác sĩ về chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Lương y Hoài Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.