Cháy xưởng giấy, thiệt hại hàng chục tỉ đồng

14/01/2011 14:20 GMT+7

(TNO) Khoảng 4 giờ ngày 14.1, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu nhà kho và xưởng sản xuất của Công ty TNHH Phương Linh, có trụ sở tại thôn Hữu Lê, xã Hữu Hòa (huyện Thanh Trì, Hà Nội) do bà Nguyễn Thị Kim Thanh làm giám đốc.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Hà Nội đã điều 10 xe chữa cháy, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát PCCC các quận Hà Đông, Hoàng Mai và huyện Thanh Trì có mặt kịp thời tại hiện trường để tham gia chữa cháy.

Vụ cháy làm toàn bộ nhà xưởng, kho trên diện tích gần 3.000m2 cùng một loạt những máy in tờ rơi bốn màu, xe nâng hàng, thiết bị máy móc và trên 500 tấn giấy thành phẩm, giấy nguyên liệu, một xe ô tô Ford Everest của Công ty TNHH Phương Linh bị hủy hoại hoàn toàn.

Ước tính thiệt hại của vụ cháy khoảng trên 10 tỉ đồng. Trong quá trình chữa cháy, anh Tống Văn Hòa, chồng của giám đốc Nguyễn Thị Kim Thanh bị bỏng, hiện được cấp cứu tại bệnh viện.

 
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Hà An

Theo quan sát của Thanh Niên Online, kho hàng của công ty có nhiều hóa chất dễ cháy như giấy, diêm, xăng dầu, dung môi...; nhà xưởng lại được xây dựng khung sắt lợp mái tôn, tường bao kín khiến quá trình chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Sau gần 4 tiếng liên tục phun nước dập lửa, đến 8 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng cứu hỏa mới cơ bản khống chế được đám cháy. Tuy nhiên, trong các cuộn giấy và các đống giấy nguyên liệu thì lửa vẫn còn âm ỉ, các lực lượng chức năng và người dân vẫn tiếp tục dập lửa.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.