Nhịp sống

13/01/2011 13:32 GMT+7

Hơn 137.000 người nghèo được khám bệnh và tư vấn sức khỏe. Tổng kết công tác năm 2010, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết lực lượng thầy thuốc trẻ cả nước đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho hơn 137.000 người nghèo.

Công tác tình nguyện quốc tế được đẩy mạnh, nổi bật là hai hoạt động do Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam TP Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, đã khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 6.000 người tại tỉnh Slavan và hạt Naxaythong của thủ đô Vientiane, Lào...  (Phan Hậu)

“Se duyên” cho thợ lò. Đoàn Than Quảng Ninh đã đưa ra kế hoạch sẽ tổ chức kết nghĩa với các cơ sở Đoàn có nhiều nữ để giúp nam thanh niên thợ lò dễ tìm bạn đời. Anh Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh cho biết: “Hiện nay nhiều thanh niên làm thợ lò dù có thu nhập khá (6-7 triệu đồng/tháng) nhưng vẫn khó lấy vợ. Trong khi đó, hàng ngàn nữ công nhân ngành da giày tại địa bàn tỉnh cũng gặp cảnh khó lấy được chồng vì đồng nghiệp toàn nữ”.  (Káp Long)

 Tư vấn pháp luật miễn phí, ngày 16.1, tại Khu chế xuất Linh Trung 1 (Q.Thủ Đức, TP.HCM), Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân ra mắt Câu lạc bộ Tư vấn pháp luật miễn phí dành cho công nhân. Theo đó, công nhân cần giải đáp thắc mắc liên quan đến pháp luật, có thể trực tiếp đến Văn phòng Hỗ trợ thanh niên công nhân KCX Linh Trung 1 hoặc qua số điện thoại: (08) 22451384 - 22238714 (N.L)

Thực hiện trên 14.400 công trình, phần việc thanh niên. Trong năm 2010, tuổi trẻ An Giang thực hiện trên 14.400 công trình, phần việc thanh niên, làm lợi cho xã hội 3,12 tỉ đồng, như hưởng ứng chiến dịch “Giải cứu sông Mekong”, trao tặng 4 căn nhà tình bạn trị giá 60 triệu đồng cho các đoàn viên nghèo; vận động ủng hộ đồng bào miền Trung trên 1,2 tỉ đồng... (Thanh Dũng)

Nụ cười xanh. Sân khấu hài với tên gọi Nụ cười xanh đã công bố danh sách 19 nhóm hài trong tổng số 30 nhóm hài lọt vào vòng bán kết. Vòng bán kết liên hoan sân khấu hài toàn thành sẽ diễn ra trong bốn đêm, từ 12 - 15.1 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Đây là liên hoan do Nhà văn hóa Thanh niên, Hội Sân khấu TP.HCM và Công ty CP đầu tư giải trí Phước Sang tổ chức. (Tuyết Vân)

Ngày hội việc làm của trường ĐH Ngân hàng TP.HCM có gần 10.000 lượt SV đã tham gia. Sinh viên đã được gặp gỡ, trao đổi, tư vấn sử dụng dịch vụ và dự phỏng vấn tuyển dụng, thực tập với các ngân hàng. Trong ngày hội đã có 5.841 sinh viên nộp hồ sơ tuyển dụng, 3.052 sinh viên tìm được việc làm thêm phù hợp. Ban Tổ chức đã dành tặng 10 triệu đồng vào quỹ “Hiểu về trái tim” để giúp trẻ em nghèo mổ tim. (Lâm Kim Liên)

Xây dựng Trung tâm dạy nghề thanh niên, ngày 11.1, Thành Đoàn Cần Thơ đã khởi công xây dựng Trung tâm Tư vấn, hướng nghiệp và dạy nghề thanh niên. Công trình cao 7 tầng, kinh phí đầu tư khoảng 52 tỉ đồng. (Quang Minh Nhật)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.