Hãy chăm lo cho giáo viên

13/01/2011 13:28 GMT+7

Chạnh lòng, ngậm ngùi… là những từ bạn đọc đã thốt lên sau khi đọc bài Thưởng tết của giáo viên đăng trên Thanh Niên ngày 12.1, nhất là đối với giáo viên vùng sâu, vùng xa.

Bịch hạt dưa cũng vui rồi

Những gì Thanh Niên viết về thưởng tết cho giáo viên vẫn chưa phản ánh hết được toàn cảnh. Tôi được biết các giáo viên vùng cao, vùng xa ở tỉnh tôi, thưởng tết chỉ là bịch bột ngọt, có khi là bịch hạt dưa, bịch mứt dừa cộng thêm chai dầu ăn. Chỉ thế thôi nhưng giáo viên cũng đã vui lắm rồi. Trần Văn Tám (Nghĩa Hành, Quảng Ngãi)

Ngậm ngùi

Trong lúc các ngành nghề khác đang náo nức đợi chờ tết vì tiền thưởng khá nặng túi, thậm chí công nhân còn có tiền thưởng tháng 13 thì nhà giáo - những người làm một công việc khá cao cả - lại chạnh lòng vì chẳng được thưởng gì. Nếu như ở các thành phố, các đô thị lớn, hội phụ huynh học sinh có điều kiện lo tết cho giáo viên, đồng thời trường cũng có điều kiện tốt thì tết đến, tiền thưởng kha khá, còn ở các vùng quê, nhất là giáo viên ở vùng lũ, vùng cao thì mỗi năm đến tết là thêm một lần ngậm ngùi. Lời hứa chăm lo cho giáo viên của lãnh đạo Bộ ngày trước nay đâu rồi? Văn Thị Thu Hiền (thuhienvanthi98@yahoo.com.vn)

 Tại sao không?

Tôi được biết một vài doanh nghiệp rất quan tâm đến đời sống của giáo viên, năm nào các doanh nghiệp này cũng kết hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức tặng quà tết cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên vùng sâu, vùng xa. Đây  là sự quan tâm, động viên, tri ân của chính quyền địa phương, của doanh nghiệp đối với các thầy cô giáo. Thiết nghĩ, các doanh nghiệp có điều kiện cũng nên làm thế đối với các giáo viên, nhất là giáo viên vùng xa, vùng cao.  Mạnh Hưng (TP Quy Nhơn, Bình Định)

Năm nào cũng thế

Năm nào đến tết xã hội cũng lên tiếng “thông cảm”, “chạnh lòng” đối với giáo viên vì thưởng tết quá ít hoặc không có. Giá như Bộ GD-ĐT, Bộ Tài chính đề xuất, tính toán thế nào đó mà trong ngân sách chi cho ngành giáo dục, có thêm một khoản tiền thưởng tết cho giáo viên, ít nhất cũng được 300 ngàn đồng, chắc chắn sẽ mang lại niềm vui to lớn cho hàng ngàn người đang làm một công việc hết sức cao quý - trồng người. Phùng Thi Thu Thảo (Quảng Trị)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.