Chính phủ Li-băng sụp đổ

13/01/2011 15:22 GMT+7

(TNO) Chính phủ đoàn kết dân tộc của Li-băng đã sụp đổ sau khi 11 bộ trưởng từ Phong trào Hồi giáo Hezbollah cùng các đồng minh rút khỏi nội các vào hôm 12.1.

BBC dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Gibran Bassil cho biết, động thái trên là do các quan chức bất đồng về cuộc điều tra của LHQ liên quan tới vụ sát hại cựu Thủ tướng Rafik Hariri hồi tháng 2.2005.

Căng thẳng leo thang tại Li-băng trong bối cảnh có thông tin cho rằng, các thành viên thuộc Hezbollah có thể bị Tòa án Đặc biệt về Li-băng (STL) truy tố vì liên quan tới vụ ám sát cựu Thủ tướng Rafik Hariri.

Nhiều người lo ngại chính phủ sụp đổ sẽ làm bùng phát các vụ xung đột sắc tộc giữa người Hồi giáo dòng Shiite và Sunni tại Li-băng.
 
Trước đó, theo AFP, chính phủ Ả Rập Xê Út và Syria đã tìm mọi cách làm trung gian hòa giải các phái chính trị tại Li-băng, song vào hôm 11.1, liên minh Hezbollah tuyên bố nỗ lực này đã thất bại.

Hôm nay 13.1, Tổng thống Michel Suleiman đã yêu cầu Thủ tướng Saad Hariri - con trai cựu Thủ tướng Rafik Hariri - vẫn tiếp tục đứng đầu chính phủ lâm thời.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.