Những món quà bất ngờ

11/01/2011 23:50 GMT+7

Qua Báo Thanh Niên, hàng trăm bộ quần áo mới của Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã được Tỉnh Đoàn và Hội LHTN tỉnh Quảng Nam trao tận tay bà con các xã biên giới Việt - Lào càng làm cho ngày xuân thêm ấm áp.

Những ngày đầu năm 2011, trời trở lạnh. Núi rừng Trường Sơn chìm trong mưa, sương mù phủ trắng. Những chiếc xe lăn bánh từ Tam Kỳ đưa hàng chục kiện quần áo mới tinh trị giá 100 triệu đồng lên các xã Ladeê, Laê thuộc huyện Nam Giang.

Em Zơ Râm Dấu, lớp 9, trường THCS Ladeê, đôi mắt rớm lệ khi cầm một phần quà toàn quần áo mới. Nhà ở thôn Đắk Jơđây, có 8 anh chị em, nên chuyện may áo mới trong dịp tết với Zơ Râm Dấu là chuyện "em hằng mơ ước".

Còn Zơ Râm Niêu, ở trường Tiểu học Ladeê, miệng lúc nào cũng cười rất tươi. Khi nói về món quà dường như đến bất ngờ với em, Zơ Râm Niêu xúc động: "Đây là lần đầu tiên em nhận được quà tết, nhiều lại đẹp. Em vui lắm".

Cũng trong chuyến đi này, các bác sĩ tình nguyện thuộc Sở Y tế Quảng Nam phối hợp bác sĩ, y tá của Đồn biên phòng 657, 661... tiến hành khám chữa bệnh và phát thuốc cho gần 300 người dân với số tiền gần 35 triệu đồng. Tỉnh Đoàn Quảng Nam cũng đã trao tặng 150 triệu đồng để xây dựng trường bán trú dân nuôi tại huyện Đông Giang.

Đại úy Võ Công Huynh - Đồn phó Đồn biên phòng 657 (Bộ đội biên phòng Quảng Nam) cho rằng những việc làm thiết thực thế này làm cho đồng bào, chiến sĩ vùng biên cương ấm áp hơn…

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.