Không tạo kẽ hở cho trộm cắp

11/01/2011 23:53 GMT+7

Loạt bài Cảnh giác trộm cắp cuối năm đăng trên Thanh Niên những ngày qua đã thu hút sự quan tâm của bạn đọc.

Nâng cao cảnh giác

Theo tôi thì chẳng phải cuối năm trộm cắp mới hoành hành. Ở khu phố tôi, nơi có nhiều nhà trọ sinh viên, chuyện trộm cắp xảy ra liên miên. Người dân nên cảnh giác là hơn hết, ra vào đóng, khóa cửa cẩn thận. Đi xa thì gửi nhà cho người quen hoặc hàng xóm. Tiền bạc, tư trang, điện thoại di động, nhất là laptop đừng để gần cửa sổ, nơi có nhiều người qua lại. Chúng ta không tạo ra kẽ hở thì bọn tội phạm khó mà phạm tội. Nguyễn Văn Dương (Q.8, TP.HCM)

Tất cả cùng chung tay

Để đấu tranh, phòng chống có hiệu quả với trộm cướp, các địa phương cần đẩy mạnh việc phát động quần chúng nhân dân tham gia tích cực phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc ở từng tổ dân phố, xóm làng. Tăng cường tuần tra kiểm soát, góp phần với lực lượng công an các cấp đấu tranh mạnh mẽ với loại tội phạm trộm cắp. Thường xuyên thông báo, tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động, hậu quả thiệt hại để quần chúng nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình. Đến nơi đông người cần tự bảo vệ tài sản cá nhân, quan sát thường xuyên. Cửa nhà, cửa sổ, cửa thông gió… phải có khóa an toàn, xe máy, xe đạp phải có khóa bảo vệ, có người trông coi cẩn thận. Lực lượng công an đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiệp vụ, triệt phá những ổ, nhóm trộm cắp và tiêu thụ hàng gian, góp phần bảo vệ tài sản của nhân dân. Cần xử lý thật nghiêm những tên cầm đầu, trộm cắp chuyên nghiệp. Hoàng Danh (Mỹ Tho, Tiền Giang)

Nâng cao trách nhiệm dân phòng

Nhà chú tôi ở đường Ngô Tất Tố, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Tôi nhận thấy nơi đây dân phòng hoạt động rất có trách nhiệm, hầu như đêm nào cũng tuần tra và bắt được nhiều vụ trộm cướp. Vì thế, an ninh nơi đây rất tốt, hiếm khi xảy ra trộm hay xì ke ma túy lảng vảng. Trong khi đó, nơi tôi ở, tìm đỏ mắt cũng không thấy dân phòng đâu, chẳng biết khi có trộm hay chuyện gì xảy đến thì sẽ phải kêu ai! Ngô Tùng (P.Tân Thuận Tây, Q.7, TP.HCM)

Lực lượng tuần tra phải thức làm nhiệm vụ

Không thể đổ lỗi cho bất kỳ lý do gì về việc lực lượng tuần tra kiểm soát, bảo vệ an ninh cho khu phố, cho địa bàn lại đi ngủ trong giờ lẽ ra phải làm nhiệm vụ. Trong thời điểm giáp tết, tình hình an ninh trật tự càng trở nên nghiêm trọng thì các anh cần phải làm việc nghiêm túc hơn để mang lại bình yên cho khu vực. Tôi đề nghị nên có chế tài cụ thể đối với những ai lơ là trách nhiệm đã bị Thanh Niên ghi nhận, đồng thời rất mong công an phường, ủy ban phường phối hợp chặt chẽ, nhắc nhở, động viên lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng tăng cường tuần tra kiểm soát, thực hiện tốt nhiệm vụ của mình cho dân nhờ. (ngovannam-dailoc23@gmail.com)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.