Thêm một phó giám đốc chi nhánh Ngân hàng Agribank bị bắt

10/01/2011 23:40 GMT+7

Hôm qua 10.1, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nhà ở, nơi làm việc của ông Nguyễn Hữu Long (Phó giám đốc chi nhánh 3 ở Q.3, TP.HCM thuộc Ngân hàng NN-PTNT - Agribank) về hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Trước đó, CSĐT đã bắt tạm giam 2 cán bộ, nhân viên của Long, đó là: Đào Phương Thế - Trưởng phòng tín dụng và Huỳnh Trung Hiếu - nhân viên tín dụng của chi nhánh (Thanh Niên đã thông tin).

Theo Cơ quan CSĐT, từ tháng 4.2009 - 30.6.2010, mặc dù biết hồ sơ vay của Công ty TNHH TM DV Xuân Lan (có trụ sở trên hương lộ 14, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú) và Công ty TNHH TM DV vận tải Trọng Bằng (trên đường Ông Ích Khiêm, P.10, Q.11) của Trần Quốc Dân chưa được kiểm tra thẩm định khả năng tài chính, tính khả thi của phương án sản xuất, tài sản thế chấp “ma” nhưng Long vẫn duyệt cho 2 công ty trên vay 79 tỉ đồng để Dân chiếm đoạt 40 tỉ đồng. Một cán bộ của Cơ quan CSĐT cho biết: “Số tiền của NH bị chiếm đoạt có thể tăng lên rất nhiều và số cán bộ của NH “giúp sức” đối tượng lừa đảo chiếm đoạt không chỉ là Long, Thế, Hiếu”.

Được biết, trong năm nay, PC46 đã bắt nhiều cán bộ, nhân viên của Agribank tại TP.HCM. Cụ thể: ngày 3.4.2010, bắt ông Nguyễn Tám (Giám đốc chi nhánh Tân Bình) và Đỗ Giao Toàn (Phó phòng tín dụng của chi nhánh Tân Bình, là người thân của ông Tám) để điều tra do liên quan đến việc chi nhánh bị thiệt hại 120 tỉ đồng; ngày 14.12.2010, PC46 đã khởi tố, bắt tạm giam Phạm Khắc Đại Điền (Giám đốc Phòng giao dịch Thanh Niên thuộc chi nhánh Hùng Vương TP.HCM) do liên quan vụ làm thiệt hại 30 tỉ đồng của NH; ngày 18.12.2010, bắt ông Nguyễn Trọng Luân (50 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, thanh tra viên của Phòng kiểm tra nội bộ thuộc Văn phòng đại diện khu vực miền Nam của Agribank) để điều tra do dính líu đến vụ Agribank Tân Bình bị chiếm đoạt 120 tỉ đồng.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.