Phải xử lý mạnh tay với bánh kẹo dỏm

10/01/2011 00:07 GMT+7

Lo lắng, hoang mang, đó là tâm trạng của người tiêu dùng trước thực trạng bánh kẹo dỏm, kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường mùa giáp tết mà Thanh Niên phản ánh trong bài viết Bánh kẹo dỏm vào mùa số ra ngày 9.1.2011.

Thật giả lẫn lộn

Tình trạng hàng dỏm thành hàng chất lượng cao, hàng của Trung Quốc thành Hàn Quốc tuy đã biết trước từ lâu, nhưng khi đọc bài báo phản ánh về tình trạng bánh kẹo, mứt tết dỏm giả mạo hàng xịn đang diễn ra phổ biến như vậy vào dịp tết, thì người tiêu dùng chúng tôi thực sự lo lắng. Dù muốn hay không thì khi tết đến vẫn phải mua sắm, nhưng đi sắm tết cùng với nỗi lo mua trúng hàng dỏm, hàng giả thì thật không vui. Tôi và những người trong gia đình từ trước đến nay rất cẩn thận khi mua những loại thực phẩm, tuyệt đối không bao giờ mua hàng hết hạn sử dụng hay hàng không rõ nguồn gốc. Nhưng với mức độ giả mạo, phù phép tinh vi và phổ biến như hiện nay thì người tiêu dùng chúng tôi cũng đành chịu. Đoàn Anh Đào (Gò Vấp, TP.HCM)

Cũng do tâm lý sính ngoại

Lợi dụng tâm lý sính ngoại, những kẻ sản xuất hàng giả, hàng dỏm mới dễ dàng đánh lừa được người tiêu dùng.

Tôi nghĩ, để đối phó với hàng dỏm thì quan trọng nhất vẫn là do người tiêu dùng, khi đi mua hàng, tốt nhất nên chọn các  mặt hàng của những cơ sở có uy tín trong nước sản xuất. Đừng vì ham đồ ngoại mà bị mắc lừa, hãy là người tiêu dùng thông minh. Nguyễn Đức Tâm (Q.3, TP.HCM)

Cần mạnh tay với hàng dỏm

Bánh kẹo, mứt...  là những thứ không thể thiếu được trong dịp tết cổ truyền. Dù biết rằng khi đi mua những loại thực phẩm này thì cần phải cẩn thận xem kỹ về xuất xứ, nhãn mác, chất lượng..., nhưng với tình trạng giả mạo phổ biến như hiện nay thì xem ra người tiêu dùng khó có thể tránh được hàng dỏm. Do vậy, hơn khi nào hết, đây là lúc người tiêu dùng mong mỏi các cơ quan chức năng như cảnh sát kinh tế, cơ quan quản lý thị trường cần tăng cường kiểm tra và xử lý thật mạnh tay với kẻ sản xuất, buôn bán hàng dỏm, hàng kém chất lượng để bảo vệ người tiêu dùng. Trần Văn Ngọc (Bình Chánh, TP.HCM)

Ban CTBĐ tổng hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.