Bạn đọc giúp cụ Oanh trên 20 triệu đồng

10/01/2011 00:04 GMT+7

Ngày 6.1, đại diện Báo Thanh Niên đã đến tổ 9, ấp Tân Thiện, xã Tân Thành Bình, H.Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) trao cho cụ bà Lê Thị Oanh (nhân vật trong bài Đôi vợ chồng già lâm cảnh khốn cùng đăng trên Thanh Niên ngày 20.12.2010) 19.950.000 đồng do bạn đọc trợ giúp vợ chồng cụ.

Trước sự chứng kiến của Chủ tịch UBND xã, cụ Oanh tỏ lòng biết ơn sự chia sẻ hết lòng của bạn đọc và cho biết sẽ gửi tiết kiệm số tiền trên để chi xài cho hợp lý. Trước đó, theo cụ Oanh, gia đình cụ cũng được 3 bạn đọc từ TP.HCM trực tiếp đến thăm và trao tặng gần 2 triệu đồng.

Tiếp đó, ngày 7.1.2011, đại diện Báo Thanh Niên đã đến thăm và trao tặng 5 triệu đồng hỗ trợ cho một học sinh gặp cảnh khó, có nguy cơ bỏ dở việc học tại tổ 9, ấp 5, xã Bình Thành, H.Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre (ảnh). Đó là em Nguyễn Thái Thuận, hiện học lớp 10B3 trường THPT Phan Văn Trị, H.Giồng Trôm. Em chỉ còn mẹ, hai mẹ con được một người dân tốt bụng tại địa phương cho mượn đất và cất cho một căn nhà lá làm nơi tá túc. Mẹ em kiếm sống bằng nghề mua bán ve chai nhưng gần đây mắc bệnh  thần kinh tọa nặng, đi lại khó khăn nên không kiếm đủ tiền để lo cho em. Do vậy, dù ham học và học giỏi, Thuận vẫn tính nghỉ học để chăm lo cho mẹ. Trước tình cảnh đó, Báo Thanh Niên quyết định hỗ trợ cho Thuận số tiền trên, trong đó có 2 triệu đồng từ Quỹ Học bổng Nguyễn Thái Bình và 3 triệu đồng từ sự chia sẻ cấp thời của bạn đọc.

Tin, ảnh: Khoa Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.