Làm phim sex cho đề án tốt nghiệp

09/01/2011 23:42 GMT+7

Ba giảng viên tại Đại học Bilgi, một trong những trường hàng đầu ở Thổ Nhĩ Kỳ, vừa bị đuổi việc vì cho sinh viên quay phim khiêu dâm để làm đề án tốt nghiệp, theo BBC.

Lúc đầu, các giảng viên trên cũng rất lưỡng lự khi sinh viên điện ảnh Deniz Ozgun báo cáo ý tưởng làm một phim sex và sẽ phân tích tính không thật của phim. Cuối cùng, họ cũng bị thuyết phục và yêu cầu Ozgun phải thể hiện rõ tính học thuật trong phim. Tuy nhiên sau đó báo cáo tốt nghiệp của chàng sinh viên này không đạt yêu cầu và anh bị đánh trượt. Không mấy người biết về vụ việc cho đến khi Ozgun trả lời phỏng vấn của một tạp chí điện ảnh về “cách quay phim đen trong trường học”. Lúc này, Ban lãnh đạo Bilgi mới “tá hỏa”, sa thải 3 vị giảng viên trên và đóng cửa khoa truyền thông. Cảnh sát đã mở cuộc điều tra và Ozgun cùng các diễn viên trong đề án của anh đã bỏ trốn vì sợ bị truy tố.

Chính phủ của Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan và đảng AKP thiên Hồi giáo đã ban hành những điều luật rất khắt khe để hạn chế văn hóa phẩm đồi trụy.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.