Rét âm 1 độ C, đỉnh Mẫu Sơn lại chìm trong băng giá

07/01/2011 12:06 GMT+7

(TNO) Sáng nay 7.1, nhiệt độ thấp nhất tại đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nơi có độ cao trên 1.500 m so với mực nước biển đã xuống rất thấp, âm 1 độ C.

Nhiệt độ này được xác định là thấp nhất kể tại đây kể từ đầu mùa đông đến nay. Băng giá đã phủ đầy cành cây, ngọn cỏ và mặt đất. Đây là lần thứ hai trong chưa đầy 1 tháng, băng giá xuất hiện trên đỉnh Mẫu Sơn.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, nền nhiệt độ rất thấp, dưới 10 độ C cũng được ghi nhận tại một loạt các tỉnh phía Bắc. Trong khi đó, hiện ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng gần sáng và ngày 9.1 sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở phía đông Bắc Bộ từ có mưa và mưa nhỏ rải rác. Các tỉnh ven biển Bắc và trung Trung Bộ từ chiều ngày 9.1 có mưa. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5, giật cấp 6. Rét đậm, rét hại tiếp tục tấn công các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ. Các vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối.

Trên biển, vịnh Bắc Bộ khu vực bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển các tỉnh từ Bình Định đến Cà Mau) tiếp tục duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Biển động mạnh, rất nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.