Nhà thiết kế Quỳnh Paris: “Tôi tri ân Duyên dáng Việt Nam”

07/01/2011 09:48 GMT+7

(TNO) Là một trong hai thương hiệu thời trang góp mặt trong chương trình Duyên dáng Việt Nam 23 (diễn ra vào ngày 8 và 9.1, tại sân khấu Sao Mai - TP Tuy Hòa, Phú Yên), nhà thiết kế Quỳnh Paris đã “bật mí” về quá trình thực hiện và bộ sưu tập Hương sắc của chị tham gia trình diễn tại chương trình lần này.

Đây là lần thứ hai, thương hiệu Quỳnh Paris tham gia Duyên dáng Việt Nam, chị có thể chia sẻ về “cơ duyên” của mình với chương trình này?

Tôi đến với Duyên dáng Việt Nam thật tình cờ ngay sau khi đạt kết quả xuất sắc tại cuộc thi tốt nghiệp ở trường đào tạo thời trang quốc tế Mod’ Art International (Paris, Pháp). Những người thực hiện Duyên dáng Việt Nam đã tâm huyết tìm kiếm những nhân tố mới ở khắp mọi nơi và thật may mắn tôi được “bén duyên” với chương trình khi vẫn còn trên đất khách quê người.

 
Nhà thiết kế Quỳnh Paris

Vậy, cảm xúc của chị khi lần thứ hai tham gia chương trình như Duyên dáng Việt Nam như thế nào?

Trước tiên, đó là niềm vui của đầu năm mới. Và lần nào cũng vậy, tôi luôn tràn ngập cảm giác vinh hạnh khi tham gia vào một chương trình tinh tế như Duyên dáng Việt Nam, với tính nghệ thuật thẩm mỹ cao, và luôn có thể mang lại những cung bậc cảm xúc thật khác biệt, những tình cảm yêu thương sâu lắng cho cả người xem và những người tham gia chương trình.

Đối với tôi, đến được với Duyên dáng Việt Nam là một may mắn và may mắn đó đã trở thành động lực và cơ duyên đẹp để tôi dành nhiều thời gian, công sức và sự sáng tạo bất tận của mình cống hiến cho ngành thời trang nước nhà đang trên đường phát triển và hội nhập. Tôi thật sự tri ân chương trình Duyên dángViệt Nam, đã tạo cho tôi cơ duyên và động lực này!

Chị có thể tiết lộ gì về quá trình thực hiện của bộ sưu tập thời trang dạ hội đặc biệt mà chị sẽ dành cho Duyên dáng Việt Nam lần thứ 23 này?

Lần xuất hiện này, tôi có nhiều thời gian hơn nên các mẫu thiết kế đều được chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Nếu như ở Duyên dáng Việt Nam 21, toàn bộ bộ sưu tập của Quỳnh Paris đều được làm từ Pháp thì lần này tất cả các mẫu thiết kế trong Hương sắc đều được làm tại Việt Nam.

Những người thợ của Quỳnh Paris đã làm việc rất tốt và nghiêm túc trong từng đường may mũi chỉ. Họ chính là những tác nhân tạo nên thành công của bộ sưu tập này. Điều nữa là cảm giác sống trong hạnh phúc, khi một lần nữa, tôi lại có thể cùng Duyên dáng Việt Nam tôn vinh cái đẹp và quảng bá thời trang đến công chúng, với sự tỉnh táo cần thiết để cái đẹp của thời trang đẳng cấp có thể được đặt đúng nơi, và tỏa sáng đúng thời điểm.

 
Nhà thiết kế Quỳnh Paris cùng Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương, với mẫu trang phục dạ hội do chị thực hiện

Làm thế nào để chị có thể hòa hợp các yếu tố của thẩm mỹ thời trang cao cấp với chủ đề chính của chương trình lần này là Nhớ…! và sự trở lại của dòng nhạc bolero?

Điều đó cũng đã khiến tôi suy nghĩ nhiều và tôi quyết định lựa chọn phương pháp kết hợp những giá trị thời trang hiện đại với nét đẹp truyền thống cổ điển. Phom dáng của các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập Hương sắc được tạo khối chuyển động theo kỹ thuật 3D hiện đại của xu hướng thời trang quốc tế. Nhưng với âm hưởng của hình ảnh thời trang thế kỷ 19, các mẫu thiết kế sẽ toát lên sự trong trẻo và uyển chuyển qua từng đường nét, vừa cổ điển và ấn tượng.

Sự kết hợp giữa xưa và nay sẽ thể hiện được tinh thần của dòng nhạc bolero và những hoài niệm xưa cũ. Đó còn là sự sống của trái đất, nước, hoa… thể hiện vòng quay không ngừng của thời trang.

Ngoài vấn đề kỹ thuật, chị có “chiêu thức” gì để dẫn dụ khán giả theo dõi trực tiếp tại Phú Yên và khán giả truyền hình cả nước, để họ có thể cảm nhận và yêu thích những mẫu thiết kế trong bộ sưu tập Hương sắc của chị?

Trong thời trang, sự tiên phong bắt buộc phải có sự hy sinh. Để công chúng có thể từng bước cảm nhận thông điệp thời trang của mình, trước hết cần phải đem đến cho họ những trải nghiệm về màu sắc và âm hưởng. Dù là cập nhật khuynh hướng thế giới nhưng tôi vẫn quyết định phát triển bộ sưu tập theo gam màu tươi sáng của châu Á, với họa tiết và hình ảnh lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

Một số mẫu thiết kế trong bộ sưu tập Hương sắc của nhà thiết kế Quỳnh Paris:

 

Người mẫu: Phạm Thúy Vy Victoria
Stylist: Aki Quang
Trang điểm: Jody Trịnh
Nhiếp ảnh: Hạo Nhiên

Nhà thiết kế Quỳnh Paris (tên thật là Nguyễn Quỳnh Như) là một trong những sinh viên Việt Nam hiếm hoi tốt nghiệp loại ưu ở trường đào tạo thời trang quốc tế Mod’ Art International với nhiều lời khen ngợi từ các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới.

Một số hãng thời trang danh tiếng thế giới đã từng mời Quỳnh Paris cộng tác như Dior, Balenciaga…

Đầu năm 2010, những mẫu thiết kế ấn tượng của Quỳnh Paris đã được trình diễn lần đầu tiên tại Việt Nam trong chương trình Duyên Dáng Việt Nam lần thứ 21. Sau lần ra mắt thành công đó, Nguyễn Quỳnh Như ra mắt thương hiệu thời trang mang tên Quỳnh Paris tại TP. HCM.

Hiền Nhi
(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.