Cụ rùa hồ Gươm gặm ống ngầm

07/01/2011 22:47 GMT+7

Khoảng 12 giờ trưa 5.1, ở khu vực hồ gần đền Ngọc Sơn (phía nhà hàm cá mập - đường Đinh Tiên Hoàng), phóng viên ảnh Ngọc Thắng của Báo Thanh Niên đã chụp được hình cụ rùa mấy lần lao vào gặm 2 ống ngầm chăng song song dưới lòng hồ từ bờ bên này sang đền Ngọc Sơn.

Cụ rùa cứ quanh quẩn bên 2 ống ngầm tới hơn nửa giờ đồng hồ. Quanh tấm mai với nhiều vết thương nham nhở đã ngả màu trắng bệch. PV Thanh Niên chụp được mấy bức ảnh cụ rùa lao vào gặm ống lúc 12 giờ 37 phút.

Cụ rùa nổi cách bờ hồ chỉ vài mét nên người dân ra xem đông nghẹt. Mọi người chứng kiến cảnh cụ rùa nhiều lần lao vào đường ống lên trên với vẻ quyết liệt. Sau khi quần nhau một hồi với 2 đường ống ngầm, đến 12 giờ 54 phút, cụ rùa bỏ đi. Có người thắc mắc không hiểu 2 đường ống kia là ống dẫn nước hay ống cáp dẫn điện từ bờ ra đền? Nếu chẳng may là ống cáp điện thì cụ rùa sẽ gặp tai họa “vô phương cứu chữa” khi gặm trúng lõi ống.

Ngày 7.1, trao đổi với PV Thanh Niên, PGS-TS Hà Đình Đức cho rằng TP Hà Nội không những chỉ kiểm tra việc cấp điện cho đền Ngọc Sơn mà cần cho kiểm tra ngay hệ thống cáp ngầm cung cấp điện cho khu vực tháp Rùa, vì đây là nơi rùa thường lên sưởi nắng và cách đây không lâu cũng đã từng xảy ra tình trạng chập điện có khói bốc lên ở khu vực tháp Rùa.


Cụ rùa với tấm mai nham nhở vết thương - Ảnh: Ngọc Thắng

Ông Đức cho biết thêm trong văn bản mới nhất của UBND TP Hà Nội về việc xử lý rùa tai đỏ ở hồ Gươm, không nói gì đến việc cần chăm sóc các vết thương mới xuất hiện trên cổ và lưng cụ rùa và cũng không đề cập tới việc phải thu dọn các chướng ngại vật dưới lòng hồ có thể gây thương tích cho cụ rùa.

Chiều cùng ngày, sau khi nhận được thông tin cụ rùa gặm ống cáp ngầm từ PV Thanh Niên, ông Trần Đức Hùng, Giám đốc Công ty điện lực thành phố Hà Nội - cho biết công ty sẽ phối hợp ngay với Ban quản lý hồ Gươm để kiểm tra các cáp đi dưới lòng hồ ra đền Ngọc Sơn và tháp Rùa để kịp thời xử lý và đảm bảo an toàn cho cụ rùa.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.