Chết 6 tháng ở Ả Rập Xê Út, xác vẫn chưa được đưa về nước

07/01/2011 01:24 GMT+7

Hôm qua 6.1, chị Nguyễn Thị Thu (ngụ thôn 2, xã Vũ Hòa, H.Đức Linh, Bình Thuận) cho hay chồng chị là Lê Mạnh Thắng được Công ty CP Tiến Bộ Quốc Tế (AIC - trụ sở chính tại Hà Nội) đưa đi làm công nhân xây dựng ở Ả Rập Xê Út từ ngày 11.8.2009, tử vong ngày 1.7.2010 nhưng đến nay xác vẫn chưa về đến VN.

Chị Thu cho biết thêm chị chỉ nhận được tin chồng bị tai nạn lao động chết từ một người bạn của chồng, chứ AIC không hề thông báo.

Mãi đến ngày 25.11.2010, chị nhận được một cuộc điện thoại của một người xưng là đại diện AIC, bảo chị đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) nhận thi thể chồng. Đúng hẹn, chị Thu đến nơi nhưng không nhận được thi thể của chồng. Sau đó, chị Thu lại nhận được điện thoại thông báo ngày 3.12.2010 thi thể chồng chị về đến VN, nhưng sau đó cũng không thấy.

Trao đổi qua điện thoại với  PV Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Tích, Trưởng phòng Pháp chế Công ty AIC, nói: “Hãng hàng không Cathay Pacific sẽ đưa thi thể anh Thắng về VN lúc 11 giờ trưa ngày 11.1. Hiện nay chúng tôi đã hỗ trợ tiền vé máy bay cho chị Thu ra Hà Nội làm thủ tục để nhận xác anh Thắng. Ngoài chi phí đưa thi thể anh Thắng về nước, công ty chúng tôi còn hỗ trợ gia đình nạn nhân các khoản tiền khác (tiền mai táng, chi phí chị Thu đi lại...),  kể cả tiền bảo hiểm sau khi thanh lý hợp đồng lao động”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Hòa, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Thuận, cho biết ông khá bất ngờ trước thông tin trên.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.