Thuê đồ hiệu chơi Tết

06/01/2011 11:49 GMT+7

Thích xài quần áo, giày dép, túi... hàng hiệu nhưng không đủ tiền, nhiều bạn trẻ Hà thành chọn cách thuê. Càng cận Tết, dịch vụ cho thuê đồ hàng hiệu, ô tô tự lái càng đắt hàng.

Hút khách trẻ

Mới đầu tháng 12 âm lịch, tại cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc, một nhóm bạn trẻ loay hoay tìm cho mình những bộ cánh ưng ý. Mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách của các hãng nổi tiếng thế giới như: Gucci, LV, Mochino, Lasscoti, Burberry, Chanel… được bày bán rất nhiều. Giá thuê mặt hàng này từ 50.000đồng đến 200.000đồng/ngày tùy giá trị sản phẩm. Chị Phạm Thị Huệ, chủ cửa hàng, cho biết: "Càng gần Tết khách đến thuê càng đông. Đa số khách đến thuê đồ diện vào dịp Tết. Chỉ cần đặt chứng minh thư và một ít tiền đặt cọc là thuê được".

Theo chị Huệ, khách đến cửa hàng thuê đồ đều là khách quen, chủ yếu sinh viên và các bạn trẻ mới ra trường đi làm. Nếu ai lần đầu đến cửa hàng chị thì khách cũ giới thiệu mới được thuê. Đồ của chị giá thấp nhất cũng cả chục triệu, cao nhất trên 100 triệu đồng. Các mặt hàng của chị đều được ký hiệu riêng để tránh bị đổi. Nếu khách làm hỏng và mất đồ phải đền gấp đôi giá trị thật món đồ đó.

"Tôi là khách quen của cửa hàng này mỗi dịp lễ tết hay hội trường. Khoác lên mình đồ hàng hiệu tôi thấy tự tin. Chỉ mất 200.000đ cho một bộ cánh trông tôi xinh đẹp và quý phái hơn. Vì sợ khách đến sau chọn bộ đồ mà tôi ưng ý nên tôi đặt trước cả tháng" - Võ Kim Chi (Sinh viên Học viện Ngân hàng), nói.


Một cửa hàng vừa bán vừa cho thuê đồ tại ngõ chợ Nghĩa Tân (Hà Nội)

Theo giới thiệu của dân sành đồ hiệu, tôi tìm đến cửa hàng cho thuê túi xách, ví da trong ngõ chợ Nghĩa Tân. Một dân săn lùng đồ hiệu cho biết: "Ở đây túi gì cũng có, toàn hàng hiệu nổi tiếng mà sao Việt thường dùng, như: Louis Vutton, Beverly, Hermes Birkin, Chanel… Tuy đây chỉ là hàng Fake (hàng nhái) nhưng là loại một nên chất lượng, kiểu dáng chả khác gì hàng thật. Ở Hà Nội, những cửa hàng như thế này chỉ đếm trên đầu ngón tay".

Chủ cửa hàng cho biết: "Hàng nhà anh từ sang trọng quý phái đến dễ thương, quyến rũ, đủ cho các em chọn. Các em không phải lăn tăn về giá cả. Không đặt trước sớm, giáp Tết mới thuê sẽ không còn hàng".

Không chỉ quần áo, giầy dép, túi xách hàng hiệu được các bạn trẻ Hà Nội săn lùng để thuê đi chơi ngày Tết, những chiếc xe tay ga đắt tiền như: Dylan, LX, SH cũng thu hút giới trẻ đến thuê.

"Nhiều khách đến cầm xe xịn nhưng quá hạn không đến chuộc nên tôi để lại cho khách nào có nhu cầu thuê thì thuê. Thông thường xe SH được cho thuê với giá 300.000 - 400.000đồng/ngày, xe LX và Dylan có giá rẻ hơn khoảng 250.000 - 350.000 đồng/ngày nhưng ngày Tết thì giá cao hơn từ 50.000đ đến 100.000đồng/xe/ngày" - Một chủ cửa hàng cầm đồ trên đường Giải Phóng cho biết.


Khách thử đồ thuê mặc dịp Tết tại một cửa hàng ở ngõ chợ Nghĩa Tân (Hà Nội)

Xe ô tô tự lái: Cháy hàng

Những ngày này, gọi điện theo địa chỉ quảng cáo trên các trang web hỏi thuê xe ô tô tự lái từ 4 - 7 chỗ cho 3 ngày Tết, tôi đều nhận được trả lời: Hết xe. Dạo quanh các điểm cho thuê xe ô tô tự lái tại Hà Nội, phần lớn các doanh nghiệp cho thuê xe đều cho hay: Khách hàng đã đặt thuê từ 2 đến 3 tháng trước rồi.

Một chủ doanh nghiệp cho thuê xe trên đường Thụy Khuê, cho biết: "Năm nay Tết âm với Tết dương cách nhau một tháng nên hầu hết khách đã đặt xe từ trước Tết dương lịch. Tôi có 12 đầu xe, khách đều đã đặt kín dịp Tết".

Theo khảo sát, các doanh nghiệp cho thuê xe ô tô tự lái đều tăng giá cho thuê từ 20% đến 30% so với năm ngoái. Xe Innova được khách hàng hỏi thuê nhiều nhất, giá thuê xe loại này cũng tăng từ 750.000 lên 900.000 đồng/ngày; xe Vios xê dịch khoảng 600.000 - 700.000đồng/ngày. Ngay cả những loại xe nhỏ như Matiz, giá thuê cũng đã lên từ 300.000 - 400.000đồng/ngày; xe Getz từ 400.000 lên 500.000đồng/ngày; Lacetti từ 500.000 - 700.000 đồng/ngày. Đó là giá khách hàng đặt thuê trước Tết 2 tháng. Nhưng thời điểm hiện tại, khách hàng khó có thể thuê xe với giá trên.

Vòng qua hàng loạt các cửa hàng cho thuê xe trên phố Trần Khát Chân. Chỉ còn một số ít cửa hàng còn trống xe cho 3 ngày Tết nhưng giá được hét trên trời. Xe Innova có giá cho thuê từ 1 - 1,5 triệu đồng/ngày. Thủ tục thuê xe cũng khắt khe hơn, ngoài chứng minh thư, giấy tờ xe máy, giấy tờ nhà đất thì tiền đặt cọc cũng tăng lên gấp đôi từ 1/3 giá thuê lên một nửa giá thuê.

Các dòng xe như Camry, Civic được "hét" giá từ 1,7 triệu - 2,2 triệu đồng/ngày. Anh Ngô Quang Vượng (Chủ thuê xe trên phố Trần Khát Chân) chia sẻ: "Nếu không thuê từ bây giờ chỉ một tuần nữa thôi giá còn đội lên nhiều. Thậm chí nhiều nơi chỉ cho thuê xe trên 10 ngày".

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.