Pakistan: Mở cuộc điều tra vụ ám sát Tỉnh trưởng Punjab

06/01/2011 16:26 GMT+7

(TNO) Lực lượng an ninh Pakistan hôm nay 6.1 đã mở cuộc điều tra về việc Tỉnh trưởng Punjab, ông Salman Taseer, bị một cận vệ của mình ám sát chết vào hai ngày trước đó tại thủ đô Islamabad.

Theo Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương, 36 cảnh sát thuộc lực lượng cảnh sát tinh nhuệ và nhóm đặc nhiệm phụ trách công tác an ninh bảo vệ ông Taseer đã bị bắt giữ.

Chỉ ngay sau khi vụ ám sát xảy ra, cảnh sát Pakistan đã tấn công vào văn phòng làm việc cũng như nhà của thủ phạm, cận vệ Mumtaz Qadari và tịch thu hành lý của người này.

Ít nhất 9 người thân của thủ phạm cũng bị bắt giữ.

 

Ông Taseer lúc còn sống - Ảnh: Reuters

Một quan chức cấp cao Pakistan tiết lộ, ông đã cho thành lập một ủy ban điều tra gồm 3 thành viên để tìm hiểu động cơ vụ sát hại Tỉnh trưởng Taseer.

Trước đó, vào hôm 4.1, ông Taseer đã bị ngay chính cận vệ của mình, Mumtaz Qadari, dùng súng AK-47 bắn vào người khi ông chuẩn bị vào xe hơi sau khi ăn trưa với một người bạn tại khu trung tâm Islamabad.

Theo các phương tiện truyền thông Pakistan, Qadari đã bắn tới 27 viên đạn vào đầu, mặt, cổ, ngực và bụng của ông Taseer.

Sau khi gây ác, tay cận vệ 26 tuổi của Tỉnh trưởng Taseer đã vứt súng và đầu hàng trước đội cảnh sát đi theo bảo vệ ông này.

Được biết, ông Taseer là một thành viên cấp cao trong đảng Nhân dân Pakistan (PPP) cầm quyền tại quốc gia Nam Á này.

Ông cũng là một nhân vật thân tín của Tổng thống Asif Ali Zardari.

Thủ tướng Yousuf Raza Gilani của Pakistan đã lên án vụ ám sát Tỉnh trưởng Punjab và tuyên bố để quốc tang ông Taseer trong 3 ngày.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.