Khách sạn 5 sao cho thú cưng

06/01/2011 14:05 GMT+7

(TNTS) Thời buổi kinh tế phát triển, nhiều người đột ngột giàu lên, kéo theo nhiều loại hình dịch vụ mới lạ. Ở Hà Nội có một khách sạn thuộc loại đặc biệt, dù mới chỉ đi vào hoạt động một thời gian ngắn nhưng đã có không ít khách hàng: những chú chó, mèo thuộc nhà “quý tộc”!

Tại khách sạn này, các vị khách được tận hưởng dịch vụ chăm sóc cao cấp bậc nhất khi chủ vắng nhà. Và cũng từ đấy, xuất hiện nhiều chuyện thuộc loại khó tin, khiến người nghe phải… bật cười.

1.001 kiểu chiều chó

Vẫn biết rằng khi đã thương thì dù có thế nào người ta cũng có thể làm cho vừa lòng những đối tượng mình quý mến. Thế nhưng, những kiểu yêu chiều thú cưng mà chúng tôi sắp kể ra đây chắc chỉ có… những nhà cung cấp dịch vụ mới nghĩ ra được. Từ khi khách sạn đặc biệt này đi vào hoạt động,  ông chủ Nguyễn Bảo Sinh trở nên nổi tiếng với biệt danh người yêu chiều thú số 1 đất Hà thành, bởi để làm “vừa lòng” những chú chó, mèo đến nghỉ ở đây là điều không hề dễ dàng.

Điều đầu tiên mà gia chủ muốn khi gửi các thú cưng của họ đến khách sạn là niềm vui, hạnh phúc. Vì thế, ông Sinh và những cộng sự của ông (đều là bác sĩ thú y) dứt khoát không được làm cho những chú thú cưng này… buồn, phải để ý đến từng cử chỉ, thái độ của chúng mà có “ứng xử” phù hợp. Bởi, dù không ở kề cận, nhưng gia chủ luôn theo dõi chúng từ xa qua… camera nối mạng internet.   

 Những chú thú cưng không biết… đọc, nên có con còn chê không chịu ăn thức ăn nhập khẩu từ Mỹ! Có một chú mèo Ả Rập, từ chối bất kể đồ ăn ngon nhập khẩu từ nước nào, vì nó chỉ thích ăn… hải sản, đặc biệt là cá thu
Thú cưng thích nhất là… ăn, cái ăn ở khách sạn chó, mèo cũng phải khác với nhà “thường dân”. Ông Sinh cho biết, nếu như ở các nơi chăm sóc chó mèo bình dân thường cho chúng ăn loại thức ăn sấy khô được nhập từ Thái Lan thì ở đây chúng được ăn thức ăn nhập từ Mỹ, ngon và đắt tiền hơn nhiều. Tuy vậy, nhưng các cô cậu thú cưng không biết… đọc, nên có con còn chê không chịu ăn thức ăn nhập khẩu từ Mỹ! Hay có một chú mèo Ả Rập chỉ thích ăn… hải sản, đặc biệt là cá thu. “Hôm nào không có cá thu là nó nhất định nhịn đói, ban ngày thì mặt buồn thỉu buồn thiu, ban đêm lại kêu inh ỏi vì đói. Thế là tôi phải đi mua cá thu tươi về làm món cho nó ăn” - ông Sinh nhớ lại.

Chưa hết, có con thú lại thích bữa ăn phải có sữa, phô mai, thịt gà, patê gan… Ăn mà không đầy đủ là nó… quậy, không cần biết phép lịch sự là gì, kêu gào mãi không thôi. Có con lại nũng nịu đòi người… đút mới chịu ăn. Mà đây lại là một con béc-giê to tướng. Nghe nói, giá con chó này lên đến hàng trăm triệu đồng nên chủ nó rất quý, rất cưng chiều, không cho nó “động tay động chân” trong chuyện ăn uống, kẻo gây bẩn người. Một con chó khác thuộc giống Đô-béc-man còn có đòi hỏi lạ đời là… thuốc lá. Tìm hiểu từ chủ, ông Sinh mới biết nó “nghiện” thuốc nặng. Dù đang ăn, nó cũng cần hít khói thuốc lá, thế là ông phải đi mua thuốc về đốt để bên cạnh, thấy thuốc lá là mắt nó sáng long lanh. Tất nhiên, chú chó này không thể khỏe mạnh như những đồng loại 4 chân khác, không lâu sau đó, nó bị bệnh mà chết, người chủ vẫn không quên… mua một gói 555 hỏa táng theo cho nó.


Chăm sóc mèo tại khách sạn

Thịt cá, cao lương mỹ vị nhiều quá cũng không phải là tốt, nhiều thú cưng thiếu vitamin nên không khỏe. Khi đến khách sạn, gặp bãi cỏ là nó phóng nhanh vào sân cỏ ăn ngấu nghiến như ăn… rau, vài hôm sau lại khỏe ra, nhanh nhẹn hoạt bát hơn hẳn vì cỏ rất có lợi cho đường ruột của chó, mèo.  

Sau khoản ăn là đến khoản ngủ, thú cưng ở khách sạn dù được ngủ phòng ốp gỗ nhưng không phải con nào cũng ngoan ngoãn ngủ khi đêm về. Nếu như ở các “nhà nghỉ”, đêm chó không chịu ngủ  cứ sủa om sòm sẽ bị rọ mõm lại thì ở khách sạn hình thức “bạo lực” này không bao giờ được áp dụng. Nhân viên khách sạn phải biết cách làm cho chúng tự ngủ. Cũng như con người, mỗi thú cưng có một thói quen riêng.

Không chỉ là ăn, ngủ, mà ngay đến việc vệ sinh những chú chó, mèo nhà giàu khi ở khách sạn cũng được phục vụ… tận răng. Tắm thì phải trong một phòng tắm chuyên dụng với đầy đủ tiện nghi. Vào mùa đông, phòng sẽ được đóng kín để tránh tình trạng nhiễm lạnh. Xà phòng dùng tắm là loại cao cấp nên không sợ chuyện gây rụng lông. “Mèo thường rất sợ nước, nhưng những con mèo đến đây phần lớn là giống mèo tây, được chủ huấn luyện tắm rửa sạch sẽ từ nhỏ nên cứ thấy bồn nước là nhảy cái uỳnh vô… đòi tắm” - Anh Thụ, một bác sĩ thú y kể lại. Sau khi tắm xong nếu có nắng chúng sẽ được ra sân cỏ tắm nắng, còn không có sẽ được sấy khô, vuốt ve, cắt tỉa lông khi cần thiết. Đặc biệt, với những chú chó, mèo kiểng thường hay theo chủ đi làm… nail thì chắc chắn lại “đòi” thêm khâu cắt, tỉa và sơn móng làm đẹp…

Chẳng hạn, con Đô-béc-man phải để đèn sáng mới chịu ngủ, tắt đèn là nó sủa om sòm. Rồi một con phốc trước đến thuê ở khách sạn vài đêm lại có vẻ… sợ ma, nằm kêu hoài không ngủ. Hiểu ý, nhân viên phục vụ dắt nhiều “bạn” đến, thế là mắt nó sáng long lanh, quẫy đuôi mừng quýnh, ngủ ngon lành. Rồi cũng có những con chỉ thích ngủ với… “bạn gái” hoặc “bạn trai” mà thôi. Nhất là những con còn đang phơi phới tuổi thanh xuân. Chúng cũng cần có đôi có cặp khi ngủ. Đặc biệt, có những con chó kiểng như chó Nhật chẳng hạn, ở nhà có thói quen ngủ chung với người  nên đến đây ngủ một mình không chịu được, khách sạn phải cử người vô nằm ngủ kế bên nó. Có con nhõng nhẽo hơn còn đòi… được ôm. Thế là sáng dậy người bị lông chó bám đầy cứ như… người rừng. 

Ông Sinh chia sẻ thêm: “Vì thú vật không biết nói nên nhiều khi ru chúng ngủ còn khó hơn người. Người chăm nó đòi hỏi phải có kinh nghiệm, hiểu được cả tâm sinh lý để mà biết cách chiều chuộng. Nếu nhìn qua camera, chủ chúng thấy khuya quá mà chưa ngủ được, hoặc bị mình dùng biện pháp mạnh là không xong!”.  

Khi thú cưng… nổi giận

Theo những người phục vụ trong khách sạn, chó, mèo nhà giàu mà nổi giận cũng thật sự là nỗi khổ của người giữ chúng. Đến giờ, ông Sinh vẫn không quên được chuyện một con mèo chuồn mất ngay khi nhân viên chăm sóc mở cửa phòng để cho nó ăn. Nó giận vì chủ nó đã mang đến một nơi lạ hoắc lạ huơ, dù được “ăn ngon mặc đẹp” cũng không làm nó ưng ý. Thế là, khi hay tin, gia chủ không tiếc lời chì chiết ông vì thương tiếc vật cưng của mình. Nhung nhớ khôn nguôi, gia chủ yêu cầu ông Sinh phải bố trí chỗ ngủ mấy đêm liền để… rình mèo. Đêm nào cũng vậy, ông phải cùng họ thức đến 1-2 giờ khuya để kêu gọi mèo về... 

Còn những con chó mà nổi giận thì đúng là kinh hoàng, nhất là những con chó bẹc-giê lớn con. Làm không đúng ý, nó có thể cắn người chăm sóc ngay. Nhưng dù có bị cắn thì người của khách sạn cũng không thể làm nó bị thương tích hay dùng hình phạt.  

Chuyện cung cấp dịch vụ đạt chất lượng 5 sao cho vật cưng không dễ dàng chút nào. Và như thế, “người phải có lòng yêu vật nuôi thật sự mới làm được dịch vụ này” - ông Sinh khẳng định.

Cẩm Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.