Chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI: Đại biểu trẻ đến với đại hội

05/01/2011 23:47 GMT+7

Nhiều đại biểu dự ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI là những cán bộ Đoàn. Họ mang đến ĐH nhiều hoài bão và kỳ vọng của giới trẻ.

Phát triển đảng viên trẻ và giao việc lớn cho thanh niên

Chị Huỳnh Thị Hoài Thu sinh năm 1977, đại biểu QH khóa XII, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Tháp là đại biểu dự khuyết của đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp tham dự ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI. Trao đổi với PV Báo Thanh Niên chị Thu cho rằng tới đây Đảng cần tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, tạo niềm tin vững chắc của quần chúng nhân dân vào tổ chức Đảng.

Bên cạnh việc trẻ hóa đội ngũ đảng viên, các cấp ủy đảng nên tạo điều kiện hơn nữa trong việc phát triển đảng viên trẻ, nhất là học sinh, sinh viên và thanh niên nông thôn. Chính những lực lượng này là nguồn tạo nên sinh lực trẻ cho Đảng. Các cấp ủy Đảng cần quan tâm hơn nữa về chất lượng cán bộ đoàn thể ở cơ sở và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ phục vụ xây dựng nông thôn mới, chú ý đào tạo nhân lực tại chỗ.


121.105

Là số đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng trong năm 2010, trong tổng số 293.675 đoàn viên ưu tú mà các cấp bộ Đoàn giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.


Bí thư Tỉnh Đoàn Bến Tre Đỗ Thị Thu Thảo (sinh năm 1975) là đại biểu chính thức của đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Bến Tre tham dự ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI. Chị Thảo chân tình: “Tôi thật sự xúc động và hồi hộp vì đây là lần tiên được tham dự ĐH Đảng toàn quốc. Với trọng trách được giao, tôi sẽ tham gia đầy đủ các hoạt động của đại hội. Tôi sẽ hết sức sáng suốt bầu chọn những cán bộ ưu tú nhất vào Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa mới”.

Phát biểu đề xuất trước thềm đại hội, chị Thảo nhấn mạnh Luật Thanh niên rồi Nghị quyết 25 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước… hiện đã được ban hành. Do vậy tới đây, Đảng, Nhà nước cần mạnh dạn giao cho Đoàn thanh niên đảm nhận các dự án, công trình góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Chăm lo hơn nữa đời sống tinh thần cho thanh niên

Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh anh Hà Văn Hùng - đại biểu trẻ nhất của đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, cho rằng: trong 25 năm đổi mới, chất lượng đời sống vật chất tinh thần của nhân dân nói chung và thanh niên nói riêng là thành tựu quan trọng không thể phủ nhận. Nhưng so sánh kỹ thì thấy, sự đầu tư trong lĩnh vực văn hóa, xã hội chưa tương xứng với sự phát triển kinh tế.

 

Anh Hà Văn Hùng - Ảnh: P.H

Bí thư Tỉnh Đoàn Bến Tre -Đỗ Thị Thu Thảo - Ảnh: Q.M.N

Chia sẻ về kỳ vọng và mong muốn của cá nhân trong kỳ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, anh Hùng bày tỏ: Đảng sẽ có những quyết sách sáng suốt, tạo ra sự phát triển đột phá trên lĩnh vực kinh tế, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, sự phát triển bền vững cho đất nước. Nhưng cần sử dụng hợp lý thành tựu trong kinh tế cho đầu tư, chăm lo cho đời sống an sinh, đặc biệt là đời sống của thanh niên - lực lượng được xác định là rường cột của nước nhà. Theo anh Hùng, hệ thống công trình, thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh của thanh thiếu niên như rạp chiếu phim, công viên, thư viện, nhà thiếu nhi… hiện nay chưa có sự đầu tư thỏa đáng.

Thiếu chỗ vui chơi giải trí là một trong những nguyên nhân dẫn tới những bất cập trong đời sống của thanh niên như: thu mình vào thế giới ảo, tỷ lệ tội phạm đang có xu hướng trẻ hóa và diễn biến phức tạp, bạo lực học đường gia tăng… Cho nên “Tính toán quy hoạch, đầu tư cho các thiết chế văn hóa, khu vui chơi giải trí, sân chơi bãi tập phục vụ nhân dân, đặc biệt cho thế hệ trẻ là việc làm đặc biệt cần thiết, cấp bách nhằm tạo môi trường lành mạnh để thanh niên phát triển”, anh Hùng nói.

Ngoài ra, anh Hùng cũng đặt kỳ vọng, đại hội sẽ thảo luận, nghiên cứu đổi mới phương thức giáo dục chính trị và truyền thống chính trị cho phù hợp với giai đoạn hiện nay, củng cố niềm tin của mọi tầng lớp vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, ban hành chính sách bảo hộ trí tuệ, khuyến khích sự sáng tạo từ mỗi cá nhân làm cơ sở xây dựng một xã hội năng động, sáng tạo.

Phan Hậu - Quang Minh Nhật (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.