Báo điện tử VietNamNet lại bị tấn công

05/01/2011 23:55 GMT+7

Bắt đầu từ chiều ngày 4.1 báo điện tử VietNamNet (VNN) lại tiếp tục bị tấn công. Tuy nhiên khác với các vụ tấn công diễn ra vào tháng 11 và 12.2010, lần này VNN bị tấn công bằng hình thức DDOS (Distributed Denial of Service - Tấn công từ chối dịch vụ phân tán). Hình thức tấn công này đã khiến việc truy cập vào VNN gần như tê liệt đến tận trưa hôm qua 5.1.

Theo ông Bùi Bình Minh, Trợ lý Tổng biên tập VNN về CNTT, lượng truy cập tăng đột biến lên tới hàng chục lần xuất phát từ nhiều địa chỉ mạng (IP) ở cả trong nước và quốc tế nhằm vào trang chủ của VNN với mục đích làm cho website không truy cập được vì quá tải. Trên thực tế cho đến tận chiều qua việc truy cập vào VNN vẫn còn hết sức khó khăn, do website liên tục bị quá tải.

Phía VNN cho biết đã phối hợp với các cơ quan chức năng và các nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước để ngăn chặn hành vi tấn công ác ý này. Tuy nhiên do quy mô của vụ tấn công là rất lớn nên việc khắc phục còn gặp nhiều khó khăn. Theo ông Bùi Bình Minh ước tính hàng trăm nghìn máy tính bị nhiễm virus đã được kẻ xấu huy động cho cuộc tấn công này. 

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.