Những món hàng xa xỉ nhất năm 2010

31/12/2010 08:30 GMT+7

(TNO) Theo số liệu từ Công ty tư vấn kinh doanh toàn cầu Bain (Mỹ), doanh thu bán hàng xa xỉ năm 2010 đạt mức 235 tỉ USD, gần chạm mốc doanh thu cao nhất của nhóm hàng này hồi năm 2007.

Đa phần những món hàng cực “độc”, trị giá triệu đô, từ tuyệt tác nghệ thuật, đồ trang sức, đến ngựa đua, lư hương, thậm chí là cả nấm cục… đều được các tỉ phú siêu giàu dòm ngó, săn lùng, và sẵn sàng mở hầu bao.

Dưới đây là một số món hàng đắt tiền nhất trong năm 2010 theo xếp hạng của Forbes:

1. Hai bức tranh giá 145,4 triệu USD

 

Bức họa Coca-Cola của Andy Warhol - Ảnh: Newscom 

Tỷ phú lĩnh vực đầu tư tài chính Steven Cohen đã bỏ ra 110 triệu USD để mua bức tranh Lá Cờ nổi tiếng của danh họa Jasper Johns, thiết lập vụ mua bán tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất năm 2010.

Ngoài ra, trong năm qua, Steven Cohen còn làm giàu thêm bộ sưu tập nghệ thuật đương đại của ông bằng bức họa Coca- Cola của Andy Warhol, vẽ năm 1962, cũng với một mức giá rất khủng: 35,4 triệu USD.

2. Mỗi phòng 1,5 triệu USD

 

Phong cách lịch lãm, sang trọng của  St. James Hotel & Club - Ảnh: Forbes

Tỷ phú đầu tiên của Pakistan - Mian Muhammad Mansha và gia đình ông đã mua lại toàn bộ khách sạn St. James Hotel & Club tại thủ đô London (Anh) với giá khoảng 85-95 triệu USD.

Được biết, St. James Hotel & Club có tổng cộng 60 phòng. Bằng khoản tiền Mian Muhammad Mansha bỏ ra thì trung bình mỗi phòng của khách sạn này có giá vào khoảng trên dưới 1,5 triệu USD.

Công ty môi giới Savills của Anh gọi St. James Hotel & Club là một trong những khách sạn đắt giá nhất hành tinh, tính theo giá bán từng phòng.

3. Điền trang 46,5 triệu USD

Tháng 4.2010, ông trùm đường ống tại tiểu bang Texas (Mỹ) Kelcy Warren bỏ ra 46,5 triệu USD để tậu điền trang BootJack, rộng hơn 1.400 hecta, nằm gần ngôi làng Telluride (bang Colorado, Mỹ).

BootJack bao gồm một khu spa rộng hơn 1.000m2, một khu vui chơi dưới nước, có thể thể đón tiếp cùng lúc khoảng 50 vị khách.

4. Viên kim cương hồng đắt giá nhất trong lịch sử

 

 The Graff Pink vô cùng quý hiếm là nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa kích thước, màu sắc, độ tinh khiết và kỹ thuật cắt hình ngọc lục bảo - Ảnh: Reuters

Tháng 11.2010, tại nhà đấu giá Sotheby (Thụy Sĩ), một viên kim cương hồng nặng 24,78 carat được bán với giá 46 triệu USD, mức giá kỷ lục cho một viên đá quý trên sàn đấu giá toàn cầu.

Người mua là Laurence Graff, một tay buôn đồ trang sức ở London (Anh). Laurence Graff đã phải thốt lên rằng đây là viên kim cương tuyệt vời nhất ông từng được thấy trong nhiều năm làm nghề. Và ông quyết định đặt tên báu vật theo tên của mình: The Graff Pink.

5. Khi người giàu nhất hành tinh sắm nhà

 

 Mặt tiền ngôi biệt thự mới của Carlos Slim - Ảnh: Getty

Tỷ phú người Mexico, người đàn ông giàu nhất thế giới, Carlos Slim năm qua lại tậu thêm một biệt thự tại thành phố NewYork (Mỹ).

Theo lời Carlos Slim thì ông mua nhà hoàn toàn không phải để ở, đây chỉ là vụ đầu tư của cùng một đối tác kinh doanh.

Được biết, biệt thự mới của Carlos Slim trị giá 44 triệu USD, có mặt tiền cực kỳ đẹp nằm ở đoạn giao nhau từ Bảo tàng Nghệ thuật tới Đại lộ số 5 (NewYork, Mỹ)

6. Hai chiếc lư hương giá 16,7 triệu USD

 

Hai chiếc lư hương cổ giá triệu đô - Ảnh: Christie 

Hồi đầu tháng 12.2010, Joseph Lau - một ông trùm bất động sản Hồng Kông đã bỏ ra 16,7 triệu USD để đem về hai chiếc lư hương cổ Trung Quốc, trong một phiên đấu giá tại Christie (Mỹ).

Hai chiếc lư hương cổ có hình những con sếu, loài chim chân dài biểu tượng cho tuổi thọ trong văn hóa của người Trung Hoa.

7. Giá 24 chú ngựa: 5,4 triệu USD

Tháng 10.2010, thái tử Dubai - Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum hào phóng chi 5,4 triệu USD mua trọn bộ một đàn 24 con ngựa đua thuần chủng tròn một năm tuổi, chỉ để thỏa mãn niềm đam mê đua ngựa của ông.

8. Cây nấm cục giá trên trời

Ông vua sòng bạc Ma Cao Stanley Ho có một tiêu chí mua đồ cực kì đơn giản: chỉ cần là hiếm và đắt tiền.

Điều này dễ dàng giải thích cho việc ông bỏ ra tới 330.000 USD để mua cặp nấm cục trắng trong cuộc đấu giá tại London (Anh) hồi cuối tháng 11.2010.

Theo một chuyên gia về nấm, hai cây nấm cục giá trên trời này có xuất sứ từ Ý, đã quá già, nhiều phần có dấu hiệu bị phân hủy, hoàn toàn không thể xài vào mục đích ẩm thực.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.