Điểm hẹn của dân chơi đồ cổ

28/12/2010 16:17 GMT+7

(TNTS) Dân chơi đồ cổ, đồ cũ tại TP.HCM có một điểm hẹn khá thú vị: quán cà phê của ca sĩ Cao Minh tại Q.Bình Thạnh. Tới đây, mọi người có thể trao đổi, trưng bày và thưởng lãm nhiều loại đồ cổ, đồ cũ độc đáo.


Ảnh: Saigonvechai

Sáng chủ nhật hằng tuần, từ rất sớm nhiều người đã đem những bộ sưu tập, vật dụng để chuẩn bị cho buổi giao lưu. Nhiều dân chơi gọi quán là “chợ” vì đến đây người ta có thể tìm được món đồ ưng ý. Và điều thú vị là tại “chợ” này, khách được bổ sung thêm nhiều kiến thức về lịch sử hay kinh nghiệm chơi đồ cổ.

Cà phê Cao Minh thu hút rất nhiều hội chơi như: Hội xe Lambretta, Vespa, điện thoại cổ… và cả hội chụp ảnh nghệ thuật.

Chị Thanh, ở quận Tân Bình kể: “Chủ nhật nào rảnh rỗi tôi cũng đến đây cùng bạn bè bàn luận về điện thoại cổ, một trong những thú chơi tôi yêu thích. Như hôm nay chúng tôi bàn về sự khác nhau giữa điện thoại của Western Electric và Automatic Electric. Qua đó tôi mới biết: Western Electric khác Automatic Electric vì có cái bảng nhỏ phía dưới phễu nói. Móc chặn vòng quay số của Western Electric nằm bên hông vòng quay, còn móc chặn của Automatic Electric nằm phía dưới...”. Bạn L, một thành viên trên diễn dàn Saigonvechai, trang web của “chợ” bày tỏ: “Đã từ lâu say mê sưu tầm điện thoại cũ xưa, tôi cứ tưởng chỉ mình đơn độc. Nay không ngờ phát hiện ra diễn đàn này mới biết có không ít người đam mê như mình”.


Ảnh: Saigonvechai

Tại đây, người ta có thể tìm được những món có giá chỉ vài chục ngàn cho đến vài ba triệu đồng, thậm chí là những vật không thể định giá. Đó có thể là những món phụ tùng còn zin rất hiếm hoi của xe Vespa hay chiếc đồng hồ được sản xuất những năm đầu thế kỷ trước. Được biết, hiện nay có 4 thành viên tại “chợ” đang sở hữu những chiếc xe gắn máy zin với giá hơn 7.000 USD. Anh Kỳ, dân chơi xe cổ đến từ miền Tây Nam Bộ cho biết: “Tôi chơi Lambretta gần chục năm nay, thường giao lưu với anh em cùng sở thích. Chơi đồ cổ phải quen biết dân cùng chơi mới có thể kiếm được những món đồ độc đáo. Như tôi đang muốn kiếm dây thắng của xe Lam nhưng phải mất đến gần 3 tháng trời mới tìm được thông qua “chợ” này. Cứ vài ba tháng là tôi lại tranh thủ đón xe lên TP.HCM để tham gia vì biết đâu có duyên sẽ kiếm được những món đồ quý”.

Ngoài xe cổ các loại, chuông velosolex, điện thoại thời Pháp... đến đây, những người yêu thích đồ cổ, đồ cũ tha hồ săn lùng những món hàng có một không hai khác như: tem cũ, sách báo xưa…

Diễm Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.