Leonardo DiCaprio - “ông vua” phòng vé 2010

22/12/2010 12:56 GMT+7

(TNO) Mặc dù khá vắng bóng trong danh sách đề cử của một loạt các giải thưởng điện ảnh quốc tế vừa được công bố thời gian qua, nhưng Leonardo DiCaprio (ảnh) lại vừa được Tạp chí Forbes bầu chọn là ngôi sao Hollywood đem về doanh thu phòng vé cao nhất năm 2010.

Theo Forbes hôm 21.12, hai bộ phim có sự tham gia của DiCaprio là InceptionShutter Island lần lượt đạt doanh thu phòng vé lên tới 825 triệu USD và 295 triệu USD. Đặc biệt, cả hai đều có mặt trong top 15 phim đạt doanh thu phòng vé cao nhất năm 2010.

Ngoài ra, doanh thu cao ngất ngưởng của Inception cũng góp phần quan trọng làm “đầy túi” DiCaprio trong năm nay.

Nam diễn viên 36 tuổi này ít nhất kiếm được 50 triệu USD từ tiền bán vé của Inception. Nhưng tổng số tiền mà anh nhận được trên thực tế còn lớn hơn rất nhiều, bởi được thêm vào lợi nhuận bán đĩa DVD của phim.

Xếp ở vị trí thứ hai ngay sau DiCaprio là nữ diên viên trẻ Mia Wasikowska.

“Câu chuyện thần tiên” của Wasikowska được viết lên khi cô may mắn có cơ hội tỏa sáng trong bộ phim hoạt hình 3D cực kỳ ăn khách Alice in Wonderland, bộ phim đứng thứ hai trong danh sách phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2010 với 1,03 tỉ USD.

Bạn diễn của Wasikowska trong Alice in Wonderland, tài tử “Cướp biển vùng Caribbean” Johnny Depp về vị trí thứ ba.

Lý do Wasikowska ngoạn mục vượt mặt được Johnny Depp là nhờ bộ phim thứ hai của cô trong năm 2010 - The Kids Are All Right. Bộ phim có kinh phí đầu tư chỉ 4 triệu USD, nhưng đạt doanh thu phòng vé lên tới 29 triệu USD.

Trong khi đó, The Tourist mới đây của Johnny Depp cũng thu về được 29 triệu USD ngay trong tuần đầu ra mắt, nhưng kinh phí làm phim lên tới 100 triệu USD.

Xếp ở vị trí thứ tư là Robert Downey Jr với hai bộ phim Iron Man 2Due Date có tổng doanh thu 808 triệu USD.

Vị trí thứ năm thuộc về Daniel Radcliffe với bom tấn Harry Potter và bảo bối tử thần - phần 1. Bộ phim mới chỉ được công chiếu hơn một tháng nhưng đã thu về 780 triệu USD tiền bán vé, xếp vị trí thứ 4 trong doanh sách phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2010.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.