Xét xử cán bộ thuế cầm đầu băng nhóm giang hồ

21/12/2010 01:10 GMT+7

Hôm qua TAND thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã đưa Nguyễn Thanh Tùng (tức Tùng “gà”, SN 1975, nguyên cán bộ thuế thị xã Thủ Dầu Một) cùng với 20 đàn em ra xét xử sơ thẩm về tội “gây rối trật tự công cộng”. Đây là vụ án gây xôn xao dư luận ở Bình Dương khi 2 băng nhóm giang hồ hẹn nhau “quyết tử” với số người tham gia lên đến gần cả trăm.

Theo cáo trạng, vào ngày 24.5.2010, Hà Đình Duẩn đang ngồi nhậu ở quán Tư Nhớ (đường 30/4, phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một) thì đụng độ với băng của Phạm Văn Tánh (tức Cu em, SN 1985). Duẩn bị Tánh dùng chai bia đập vào đầu gây thương tích. Khi Duẩn bỏ chạy về nhà trọ của Phạm Hồng Thái để trốn thì băng của Tánh (khoảng 10 đối tượng) kéo đến đuổi đánh.

Ngày hôm sau (25.5.2010), trên đường đi ăn cơm, Thái phát hiện 2 thanh niên bịt khẩu trang giống như Cu em nên điện thoại báo cho Tùng “gà” biết. Nhận được tin, Tùng “gà” huy động đàn em mang mã tấu ra truy đuổi. Khi đuổi kịp, Duẩn dùng mã tấu chém trọng thương một người trong băng của Cu em. Ngay sau đó, có người điện thoại vào máy của Tùng “gà” xưng là Cu em hẹn nhau quyết chiến.

Nhận được tin, Tùng “gà” tập trung hàng chục đàn em tại nhà trọ của mình (phường Chánh Nghĩa) chuẩn bị hung khí để nghinh chiến. Đến khoảng 14 giờ ngày 25.5, trước cổng nhà trọ của Tùng “gà” xuất hiện khoảng 40 đối tượng chạy xe mô tô cầm theo mã tấu, búa đẽo, gậy tre...

Nghe tiếng hô của Tùng “gà”, 2 băng nhóm sử dụng hung khí lao vào đánh nhau. Thấy băng của Tùng “gà” quân đông sử dụng hung khí quá rát, nên nhóm giang hồ kia bỏ chạy, để lại hiện trường 2 chiếc xe gắn máy.

Sau khi đánh nhau, Tùng “gà” tiếp tục huy động thêm rất nhiều đàn em từ nhiều nơi về để đề phòng bị trả đũa, thì công an ập vào bắt quả tang 29 đối tượng cùng với nhiều hung khí như búa đẽo, kiếm Nhật, mã tấu, bom xăng... Đến ngày 26.5, Tùng “gà” bị bắt giữ.

Dự kiến, phiên tòa kéo dài đến ngày 22.12.

Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.