Vườn hồng

18/12/2010 22:03 GMT+7

anhbocau_btn@yahoo.com.sg * Em thầm yêu cô ấy đã nửa năm nay nhưng nhút nhát quá nên em không dám nói. Em định bụng khi nào có cơ hội thật thuận lợi em sẽ ngỏ lời. Nhưng gần đây em phát hiện cô ấy đã có bạn trai. Thăm dò qua mấy người bạn của cô ấy, em biết cô ấy mới có bạn trai chừng một tháng nay thôi. Em khờ quá hả anh? Bây giờ em phải làm gì đây? (ma duong hong, yahoo)

- Dĩ nhiên là em quá khờ. Trong tình yêu hay trong bất cứ lãnh vực nào cũng vậy: không có cơ hội thì mình phải tạo ra cơ hội. Thụ động chờ cơ hội đến chẳng khác nào nằm chờ sung rụng. Trong khi mình nghểnh cổ nằm chờ thì người khác đã leo lên cây hái sung tự đời nào. Bây giờ em phải làm gì ư? Phải đi qua một cây sung khác, xem có trái chưa, có rồi thì kiếm một cái thang trèo lên.

* Anh Bồ Câu ơi, yêu có phải là một thói quen? Thằng bạn em cứ yêu hết người này đến người khác anh à. Gặp ai nó cũng tán tỉnh. Nó thay người yêu như người ta thay áo vậy đó! Em có nên bắt chước nó không anh? (tran van loi, gmail)

 

Minh họa: DAD

- Yêu mà thành thói quen thì không còn là yêu. Đó chỉ là tán tỉnh lăng nhăng, em bắt chước làm gì.

* Anh Bồ Câu ơi, em thấy yêu tốn thì giờ quá anh à. Tốn kinh khủng luôn. Tốn hơn bất cứ một việc gì khác. Đi chơi, hẹn hò, còng lưng làm đủ thứ chuyện người yêu muốn, và chỉ riêng cái chuyện gây gổ, cãi cọ rồi tìm cách làm hòa cũng tốn khối thời gian rồi. Anh thấy em nói có đúng không? (chang trai sao hoa, yahoo)

- “Đúng sai tùy người đối diện”. Vì có những người muốn dành thì giờ cho tình yêu mà không tìm thấy ai chịu “đánh cắp thời gian” của mình!

* Tình yêu làm con người ta hơi “man man” phải không anh? (truong nguyen tai, gmail)

 

Minh họa: DAD

- Nếu “man man” là không giống người bình thường (hay lúc bình thường) thì đúng rồi. Nguyễn Bính khi yêu bỗng nổi hứng cấm người yêu đủ thứ “Tôi muốn cô đừng nghĩ đến ai/Đừng hôn dù thấy đóa hoa tươi/Đừng ôm gối chiếc đêm nay ngủ/ Đừng tắm chiều nay bể lắm người”. Cấm người yêu “nghĩ đến ai” thì còn hiểu được, đến cấm hôn đóa hoa, cấm ôm gối chiếc, cấm tắm biển thì đúng là cấm lung tung. “Man man” là quá đúng rồi!

* Mình không yêu người ta nhưng thấy người ta khổ vì yêu mình, mình có nên nhận lời đại để người ta bớt khổ không anh? (truong thi thanh thuy, hotmail)

- Nhận lời đại thì người ta bớt khổ nhưng đến lượt mình khổ. Yêu khác với làm từ thiện em à.

* Yêu có ích lợi gì không mà ai cũng yêu hả anh? (bui xuan soan, yahoo)

- Con người ta yêu là vì không thể không yêu. Đó là nhu cầu tình cảm. Nếu vì có ích lợi mới yêu thì thà đừng yêu!

* Một người con trai đưa đầu cho con gái sai vặt hết ngày này sang ngày khác, vậy là hắn quá ngu phải không anh? (hoang xuan binh, yahoo)

 

Minh họa: DAD

- Nếu hắn làm vậy để sau này khi cả hai về sống chung một nhà hắn sẽ sai vặt lại cô gái đó hết năm này sang năm khác thì hắn đâu có ngu!

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.