Dành thời gian cho cuộc sống thực

18/12/2010 22:06 GMT+7

Có bao giờ bạn nghĩ mình đang mất liên lạc với cuộc sống thực trong khi xung quanh bạn tràn ngập phương tiện truyền thông? Có bao giờ bạn ngắt kết nối với máy móc và kết nối trực tiếp với mọi người? Tôi chắc rằng đa số sẽ trả lời không và hầu hết mọi người sẽ cười vì sao lại có câu hỏi lạ lùng như thế?

Bởi ta đang sống trong một thế giới hiện đại và hiển nhiên ta được phục vụ bằng các sản phẩm công nghệ cao. Mỗi sáng, mỗi trưa, mỗi tối, ta giải trí, học tập và làm việc với truyền hình, phát thanh, internet và các phương tiện truyền thông có sẵn. Ngày ngày ta và bạn bè trò chuyện với nhau qua điện thoại, tin nhắn, e-mail. Cập nhật hoạt động của nhau bằng những tấm hình tải lên Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác. Vậy tại sao ta phải ngắt kết nối?

Mục đích của công nghệ là để phục vụ và giúp chúng ta sống tốt hơn. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ mình đang phụ thuộc quá nhiều vào chúng? Suốt một thời gian dài tôi luôn ngủ chập chờn vì tiếng rung của điện thoại vào giữa đêm. Tôi có thể bỏ hằng giờ lang thang trên mạng, viết blog thật dài…

Nhưng tôi dần mệt mỏi vì cái cảm giác trông ngóng, mong chờ tin nhắn. Tôi ngán ngẩm việc mình tải hình lên trang cá nhân và ngồi đó chống cằm chờ bạn bè "còm men". Cảm giác quá tải vì phải liên tục, liên tục kết nối và luôn phập phồng vì sợ bỏ lỡ điều gì đó.

Cuối cùng, tôi đã tắt tivi, điện thoại, thoát khỏi mạng xã hội và dẫn cả nhà đi ăn. Hôm ấy thật tuyệt vời, tôi không còn nhấp nhổm vì âm báo tin nhắn. Ngồi giữa những người thân yêu, tôi cảm thấy bình yên và hạnh phúc. Tôi sẽ không để mình phải hối tiếc vì đã dành quá nhiều thời gian cho thế giới ảo.

Bút Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.