Những bức ảnh xuất sắc nhất của Reuters năm 2010

14/12/2010 16:00 GMT+7

(TNO) Hãng thông tấn Reuters mỗi năm nhận được tới hơn 500.000 tấm ảnh từ đội ngũ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp của hãng tại tất cả các văn phòng, trụ sở trên phạm vi toàn cầu.

Vào mỗi dịp cuối năm, Reuters đều bình chọn ra những tấm ảnh xuất sắc nhất, ghi lại những sự kiện thời sự quốc tế nóng hổi, hay đơn giản là những cái nhìn sâu sắc, độc đáo về mọi góc cạnh của cuộc sống.

Dưới đây là một số bức ảnh trong top 55 ảnh xuất sắc nhất của Reuters năm 2010:


Bức ảnh chụp lại thảm họa dầu tràn từ vụ nổ giàn khoan Deepwater Horizon (bang Louisiana, Mỹ). Mặc dù đây không phải là loại mũ cứng của các công nhân trên giàn khoan Deepwater, nhưng nó nhắc nhở người ta về con số 11 công nhân thiệt mạng và 17 người khác bị thương trong vụ nổ.


Bàn tay của người phụ nữ Haiti 40 tuổi bám chặt vào những mảng tường nứt để chờ đến lượt nhận lương thực và đồ cứu trợ từ Liên Hợp Quốc 2 tuần sau trận động đất kinh hoàng.


“Bình minh khỏi lửa” trên khu Trung tâm mua sắm quốc tế tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) sau nhiều đêm diễn ra các cuộc biểu tình của phe “áo đỏ” chống chính phủ.


Ngày 8.3, trên đường phố của Belgrade (Serbia), một ông lão, một bà lão và một bông hồng tôn vinh vai trò của người phụ nữ trong xã hội.


Bài diễn thuyết trong mưa của Tổng thống Obama với người dân, và cựu binh Mỹ trong Ngày Chiến sĩ trận vong (Memorial Day) tại Nghĩa trang Quốc gia Abraham Lincoln (bang Illinois, Mỹ).


Một buổi chiều thứ bảy buồn tẻ của các cậu bé trong các gia đình người Nam Phi da trắng nghèo khổ tại thành phố Krugersdorp (Nam Phi). Được biết, số lượng người da trắng nghèo tại Nam Phi đã tăng lên đều đặn trong 15 năm qua, đi cùng tỷ lệ thất nghiệp tăng gần gấp đôi từ năm 1995 đến năm 2005


Ngày 21.5, giây phút chờ đợi của một cặp vợ chồng tại sân bay Santurce (Tây Ban Nha). Họ không thể thực hiện chuyến bay tới Portsmouth (Anh) do khói bụi từ núi lửa phun trào ở Iceland.


Nụ cười rạng ngời hạnh phúc của người phụ nữ 80 tuổi dành cho người chăm sóc mình tại nhà dưỡng lão lớn nhất Mỹ Latinh dành cho những cụ già mất trí nhớ tại thành phố Lima, Peru.


Ngày 26.8, một phần của đoạn video đầu tiên mà chính phủ Chile cung cấp về tình hình vụ sập khu mỏ San Jose thuộc vùng sa mạc Atacama, phía Bắc Chile, làm 33 thợ mỏ bị mắc kẹt


Một trong những bức ảnh ấn tượng nhất mùa World Cup 2010 tại Nam Phi. Người ta không ấn tượng bàn thắng không được công nhận của đội Anh bằng giây phút thủ môn của đội Đức lơ lửng trên không.


New York (Mỹ) trong đêm tưởng niệm chín năm vụ khủng bố kinh hoàng 11.9


Một góc máy rõ nét nhất về chiếc váy thịt của Lady Gaga trong MTV Video Music 2010 tại  Los Angeles (Mỹ).

 Phạm Hải
Ảnh: Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.