Băng đảng đấu súng, 11 người chết

12/12/2010 15:54 GMT+7

(TNO) Một vụ đọ súng đẫm máu giữa các băng nhóm đối địch tại thành phố Tecalitlan thuộc bang Jalisco (Mexico) đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 11 người và làm 22 người khác bị thương, theo hãng Reuters dẫn nguồn tin từ giới chức địa phương hôm 11.12.

Những tay súng vũ trang tận răng đã đi trên 3 chiếc xe và nã súng liên hồi vào một băng nhóm khác tại quảng trường ở Tecalitlan vào khuya 10.12.

Một trong những tay súng kể trên đã ném lựu đạn vào đám đông.

Ít nhất 8 người chết tại hiện trường và hai người chết tại bệnh viện, một quan chức địa phương cho hay.

 

 Hai người đàn ông chết trên đường phố ở Tecalitlan - Ảnh: Reuters

Một người đàn ông khác, anh em của một nạn nhân chết tại quảng trường trên, đã bị bắn chết bên cạnh chiếc xe trên đường cao tốc ở ngoại ô thành phố Tecalitlan.

Trong chiếc xe này, được cho là xe bị đánh cắp, nhà chức trách Tecalitlan tìm thấy hai tấm băng rôn, một trong số này có nội dung: “Chúng tôi không đến đây để giết người vô tội. Chúng tôi đến vì El Zopilote”.

Tại Tecalitlan, cảnh sát tìm thấy một súng phóng lựu và thiết bị nạp đạn cho súng AK-47 và AR-15.

Chính quyền địa phương hiện chưa rõ động cơ cũng như chưa có thông tin liên quan tới nghi can tham gia vụ thanh toán đẫm máu trên.

Thành phố Tecalitlan nằm ở gần bang Michoacan, nơi ông trùm Nazario Moreno Gonzalez - thủ lĩnh tập đoàn khét tiếng La Familia - bị tiêu diệt trong tuần này trong cuộc đọ súng giữa các băng nhóm tội phạm với lực lượng cảnh sát liên bang.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.