Nghi án giết vợ của triệu phú Anh

11/12/2010 23:12 GMT+7

Tuần trăng mật của vợ chồng triệu phú Anh Shrien Dewani đã trở thành tấn bi kịch sau khi người vợ xinh đẹp mới cưới của ông bị sát hại dã man tại Nam Phi.

Hai tuần sau lễ cưới hoành tráng ở khu nghỉ mát sang trọng Lake Pavani ở ngoại ô Mumbai (Ấn Độ), vào khoảng trung tuần tháng 11 vừa qua, vợ chồng doanh nhân người Anh Shrien Dewani và Anni bay đến Nam Phi hưởng tuần trăng mật. Thế nhưng, hương vị ngọt ngào của những ngày đầu chung sống đã không kéo dài được lâu mà sớm trở thành vị đắng trong cái đêm thứ bảy định mệnh.

Sát thủ máu lạnh

Đó là vào tối 13.11, sau một ngày nghỉ ngơi trong khách sạn sang trọng 5 sao Cape Grace ở thành phố Cape Town, Dewani và vợ ra ngoại ô để thưởng thức trọn vẹn hương vị hoang dã tại đây.

Dewani sống ở Westbury-on-Trym, Bristol, là một doanh nhân thành đạt ở xứ sở sương mù khi đứng đầu Công ty PSP Healthcare, điều hành một loạt viện dưỡng lão tại đây. Báo Telegraph cho hay, Dewani là một triệu phú trẻ tại Anh song không tiết lộ cụ thể giá trị tài sản mà Dewani đang sở hữu. Còn Anni là công dân Thụy Điển gốc Uganda và châu Á. Cô tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế sản phẩm tại một trường đại học ở Thụy Điển.

Khi chiếc xe VW Sharan chở họ tới một ngã tư ở thị trấn Gugulethu thì xuất hiện hai gã lạ mặt tay lăm lăm súng chặn lại. Chỉ trong chớp mắt, hai gã đàn ông mặt mày hung tợn đã dùng báng súng đập nát cửa kính rồi đuổi tài xế ra khỏi xe. Bọn chúng nhanh chóng nhảy vào xe phóng đi với hành khách là vợ chồng Dewani.

Theo lời kể Dewani trên báo Daily Mail (Anh), doanh nhân 31 tuổi này đã năn nỉ những tay súng hết lời, nào là van nài bọn chúng tha mạng, cứ việc lấy hết đi nhẫn cưới, tiền mặt của họ, nào là ông sẽ giữ im lặng không tiết lộ bất cứ điều gì với cơ quan chức năng song hai tên cướp vẫn lạnh lùng ném ông ra khỏi xe khoảng 20 phút sau đó và chở cô vợ Anni đi.

Vài tiếng đồng hồ sau, cảnh sát địa phương tìm thấy thi thể đẫm máu của người vợ trẻ 28 tuổi trong băng ghế sau của chiếc xe VW Sharan đậu ở một bãi đất hoang. Theo báo Daily Mail, các kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Anni đã bị bắn ít nhất 3 phát vào đầu và đã bị cưỡng hiếp trước khi chết thảm.

Ném đá giấu tay?

Cảnh sát Nam Phi đã nhanh chóng vào cuộc và không lâu sau bắt giữ được một số nghi can người địa phương. Báo The Sun đưa tin, một nghi can tên Xolile Mngeni, 23 tuổi, đến từ thị trấn Khayelitsha bị bắt trước và vài hôm sau thì đến lượt Mziwamadoda Qwabe, 25 tuổi. Zola Tonga - tài xế chở vợ chồng Dewani đêm đó cũng đã bị câu lưu. 

Một điều bất ngờ là trong phiên xử hôm 7.12, theo hãng tin BBC, tài xế Tongo đã khai với tòa án Western Cape ở Cape Town rằng, y được Dewani thuê giết Anni với giá 15.000 rand (tương đương 2.200 USD). Tongo đã bị kết án 18 năm tù giam vì tội giết người, bắt cóc và cướp của. Hai đồng phạm Mngeni và Qwabe cũng đối mặt với các cáo buộc tương tự.

Theo một phát ngôn viên cảnh sát Anh, Dewani đã đến trình diện tại đồn cảnh sát ở Bristol (Anh) ngay hôm 7.12 và lập tức bị bắt giữ theo yêu cầu của nhà chức trách Nam Phi, BBC đưa tin. Tuy nhiên, Dewani vẫn một mực bác bỏ các cáo buộc cho rằng ông có dính líu tới cái chết của vợ. 

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.