Chưa thanh toán cho những công trình chào mừng đại lễ không đạt chất lượng

11/12/2010 00:36 GMT+7

Ngày 10.12, kỳ họp thứ 22 HĐND TP Hà Nội khóa XIII nhiệm kỳ 2004 - 2010 đã kết thúc với việc thông qua các tờ trình và quyết nghị về: giá các loại đất ở Hà Nội năm 2011; bổ sung, sửa đổi một số quy định thu phí, lệ phí; quy hoạch phát triển điện lực TP Hà Nội 2011-2015.

Bên lề kỳ họp, trả lời phỏng vấn của các nhà báo về những vấn đề liên quan đến Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, ông Hoàng Mạnh Hiển, Phó chủ tịch UBND TP cho biết: “Chi phí cho đại lễ chỉ bao gồm các khoản chi cho tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, phục vụ lễ hội, không bao gồm chi phí cho các công trình xây dựng, chỉnh trang đô thị. Vì các công trình đầu tư xây dựng cơ bản nằm trong chương trình phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư hạ tầng hằng năm của TP; chương trình ngầm hóa các tuyến cáp điện, thông tin và chỉnh trang đô thị đã được HĐND, UBND TP quan tâm từ những năm trước đây để đầu tư”.

Ông Hiển nhấn mạnh, các công trình xây dựng gắn biển chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội là để có ý nghĩa chứ không phải là chi phí cho đại lễ. Về một số công trình công cộng đưa vào sử dụng trong dịp đại lễ nhưng đã xuống cấp, ông Hiển khẳng định, khi quyết toán, kiểm tra chất lượng công trình, nếu đơn vị nào làm chưa đạt chất lượng thì chưa được thanh toán và phải tiếp tục sửa chữa, tu bổ.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.