Sử dụng hàng “nóng” dọa công an

09/12/2010 00:27 GMT+7

Sáng qua 8.12, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt khẩn cấp Nguyễn Nam Hưng (tức Hưng “ruồi”, SN 1991, ngụ tại tổ 3, KP7, P.Long Bình) để điều tra hành vi sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.

Sau khi hàng loạt đàn anh 2 băng nhóm Long “thanh” và Hưng “vườn điều” bị bắt, Hưng “ruồi” cùng với một số đối tượng tự trang bị súng để trấn áp các nhóm giang hồ tại khu vực Cổng 11 (P.Long Bình) và khu vực ngã tư Vũng Tàu (P.Long Bình Tân) để tranh giành bảo kê (chủ yếu là tiệm internet).

Cách đây hơn 1 tháng, Hưng “ruồi” đi vào một tiệm internet tại P.Long Bình để “xử” một số đối tượng. Sau đó, Hưng “ruồi” bị một nhóm thanh niên khoảng 10 người do Vỹ Mười cầm đầu, rút súng bắn đạn hoa cải và vác mã tấu đuổi đánh. Vừa bỏ chạy, Hưng “ruồi” cũng kịp rút khẩu súng ngắn trong người ra bắn... chỉ thiên. Khi dân quân P.Long Bình đến thì Hưng “ruồi” kịp bỏ trốn khỏi hiện trường.

Vào ngày 30.11, Hưng “ruồi” kéo theo khoảng 10 người đến gây hấn với nhóm thanh niên khác tại P.Long Bình Tân. Nhận được tin báo, công an và dân phòng xuống giải tán, Hưng “ruồi” móc súng ra hù dọa, rồi bỏ đi. Mới đây, vào ngày 5.12, trong lúc Công an P.Long Bình đang xử lý một vụ tai nạn giao thông, Hưng “ruồi” đến xem thì xảy ra cãi cọ với các công an đang làm nhiệm vụ. Lúc đó, một chiến sĩ công an đề nghị Hưng ra khỏi hiện trường, hắn cũng móc súng dọa bắn.

Phát hiện Hưng “ruồi” sử dụng “hàng nóng” nên Công an P.Long Bình lập kế hoạch truy bắt. Đến khoảng 9 giờ sáng ngày 8.12, trong lúc Hưng đang ngồi tại một tiệm sửa xe, thì  công an và dân phòng P.Long Bình ập vào bắt giữ, phát hiện khẩu súng K54 cùng 6 viên đạn, trong đó 1 viên đã lên nòng đang giắt trong lưng quần y.

Hưng khai, khẩu súng trên Hưng cùng với một đối tượng tên C. mua ở Thái Lan từ cuối năm 2009.

Công an cũng đang điều tra Hưng “ruồi” có liên quan đến sử dụng súng truy sát đối tượng Phan Thành Châu (SN 1986, ngụ tại KP4, P.Trung Dũng, TP Biên Hòa) trên đường Phan Đình Phùng vào ngày 19.11 hay không? (Báo Thanh Niên đã thông tin).

Bá Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.