Trường công lập cũng không đạt chất lượng cơ sở vật chất

07/12/2010 22:58 GMT+7

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, trong số 407 trường mầm non công lập trên địa bàn có đến 101 trường có điểm lẻ (cơ sở nhỏ) nằm rải rác khắp các quận huyện, trong đó rất nhiều điểm trường chật chội, xuống cấp.

Theo bà Lê Thị Điệp - Phó trưởng phòng phụ trách Mầm non, Phòng GD Q.4, điểm lẻ trường mầm non thực chất là các nhà dân được tiếp quản từ sau năm 1975 đến nay. Trải qua nhiều năm vẫn tiếp tục được cải tạo và sử dụng để nuôi dạy trẻ. Cũng theo bà Điệp, tất cả 15 trường mầm non công lập trong quận đều có điểm lẻ, kể cả 2 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia là trường Mầm non Nguyễn Tất Thành và trường Mầm non Cảng.

Trường Mầm non 10 (Q. 3) có 6 điểm lẻ nằm rải rác dọc theo đường Cách Mạng Tháng Tám. Giờ ăn của các cháu luôn là thời điểm cực nhất của các cấp dưỡng do phải vận chuyển thức ăn từ điểm nấu đến các điểm trường. Bà Trầm Thị Tuyết Vân - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Với diện tích nhỏ hẹp, các điểm trường đều không có diện tích để làm sân chơi mà phải tận dụng các gầm cầu thang, các ngõ ngách còn trống trong nhà để làm thành các khu chơi cho trẻ”.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó trưởng phòng phụ trách Mầm non Phòng GD Q. 3 tâm tư: “Xóa bỏ điểm lẻ là điều cần thiết và cách hữu hiệu nhất là hoán đổi nhà dân để gom các điểm rải rác lại thành 1 điểm trường lớn. Theo đề án quy hoạch hệ thống các trường mầm non từ nay đến năm 2020, việc hoán đổi này đã được quận phê duyệt và thông qua. Tuy nhiên, việc hoán đổi cần phải được sự đồng tình của cả chính quyền và người dân, trong đó giá đền bù là quan trọng nhất”.

 Phi Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.