Đậm đà bánh canh ghẹ

07/12/2010 06:30 GMT+7

(TNTS) Ở Sài Gòn có quán bánh canh ghẹ nằm ngay dưới chân cầu Bông, trên đường Đinh Tiên Hoàng, mở cửa từ lúc 4 giờ rưỡi chiều đến tận khuya lúc nào cũng đông khách.

Quán nhỏ, người ngồi tràn ra cả vỉa hè đường, hay bất cứ chỗ nào trống vây xung quanh nồi bánh canh. Có bữa, khách cứ mặc trời mưa lâm râm ướt tóc, ướt áo vẫn không ngớt xì xụp tô bánh canh mà vô tình liếc qua thôi bụng cũng thấy cồn cào: một con ghẹ chắc nịch, đỏ au, to đùng trên mặt tô, nổi bật trên những sợi bánh canh trắng trong, mềm và dẻo, màu nước dùng cũng đỏ au, điểm thêm vài cọng hành, ngò xanh tươi. Tô bánh canh ghẹ còn độc đáo khi có thêm miếng chả tròn dẹt, ngọt dịu, đậm đà.

Cắn miếng càng ghẹ, chấm ít muối tiêu chanh, húp thêm chút nước dùng và mấy sợi bánh canh, cái cảm giác thèm ăn cứ mỗi lúc được khơi dậy nhiều hơn. Nhiều thực khách nói vui với nhau, đến đây ăn ghẹ là chính, bánh canh chỉ là phụ, vì có khi họ  “húp” hết bánh canh lâu rồi mà trên tay vẫn còn cầm nguyên thân con ghẹ đang cắn dở. Tuy giá một tô bánh không mấy bình dân so với một quán vỉa hè nhưng thật xứng “đồng tiền bát gạo”.

 Thủy Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.