Bồ câu hầm cốm

07/12/2010 06:30 GMT+7

(TNTS) Thịt chim bồ câu có giá trị dinh dưỡng cao, thường được dùng trong các món hầm để bồi bổ sức khỏe, nhất là với người ốm, yếu sức. TNTS giới thiệu món chim bồ câu hầm cốm, hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng.

Món bồ câu hầm cốm khá cầu kỳ, tốn nhiều thời gian thực hiện nên thường được làm vào những dịp nghỉ cuối tuần. Điểm lưu ý khi làm món này là cần nhồi nhân vào bụng chim sao cho thật căng, do đó nên chuẩn bị phần nhân hơi dư một chút. Khi hầm cũng canh sao cho thịt chim chín mềm mà không quá nhừ.

Nguyên liệu

- 1 con chim bồ câu

- 1 muỗng súp hành tím băm

- 1 muỗng cà phê muối; 1/4 muỗng cà phê tiêu

- 10-15 quả táo tàu khô đỏ hoặc đen

- 50g hạt sen tươi

- Nhân cốm: 50g hạt sen tươi, 50g cốm xanh, 3 cái mộc nhĩ khô, 1/2 muỗng súp hành tím băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, dầu ăn…

Cách làm

- Chim bồ câu làm sạch lông. Rạch một khe nhỏ ở bụng dưới, moi bỏ hết nội tạng, giữ lại tim, gan và mề. Để nguyên con, chỉ cắt rời phần cẳng chân. Rửa sạch, để ráo.

 
 
 

- Tim, gan và mề chim làm sạch, thái nhỏ.

Để riêng.

- Trộn muối, hành tím và tiêu rồi chà hỗn hợp này đều lên khắp mình chim cả trong lẫn ngoài. Để khoảng 30 phút cho chim ngấm gia vị.

- Hạt sen tươi luộc chín, giữ lại phần nước luộc.

- Mộc nhĩ ngâm nước cho nở mềm, rửa sạch, cắt bỏ chân, thái nhỏ.

- Trộn hỗn hợp nhân gồm tim, gan, mề, hạt sen (50g), cốm xanh, mộc nhĩ, hành tím và hạt nêm. Nhồi hỗn hợp này vào bụng chim, nhồi chặt tay cho phần thân chim được căng. Dùng tăm ghim lại để giữ nhân kín bên trong.

-  Cho dầu ăn ngập khoảng 1 cm mặt chảo, cho chim câu đã nhồi vào chiên đến khi phần da bên ngoài chín vàng đều, liên tục dùng muỗng tưới dầu ăn lên phần thân chim.

-  Sau đó đặt bồ câu vào nồi nhỏ, đổ nước luộc hạt sen và thêm nước cho ngập 2/3 mình chim. Nấu sôi rồi để lửa nhỏ, hầm khoảng 15 phút thì cho táo tàu và hạt sen (50g) vào, tiếp tục hầm đến khi nước cạn còn 1/3. Thêm hạt nêm cho vừa miệng.

Thủy Linh - Ngọc Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.