Hôm nay, Công an TP.HCM cấp biển số xe 5 số

05/12/2010 23:34 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay, 6.12, Công an TP.HCM sẽ thực hiện việc cấp biển số 5 số theo Thông tư số 36 và 37/2010/TT-BCA của Bộ Công an quy định về đăng ký xe.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại các đội đăng ký xe (ĐKX) của Công an TP.HCM thì từ ngày 3 - 4, các đội đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho chương trình cấp biển số theo số thứ tự.

Theo thông tư mới này, công an quận, huyện sẽ tổ chức đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy có dung tích xi-lanh từ 175 cm3 trở xuống, xe máy điện, xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương mình. Riêng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM sẽ tiếp nhận giải quyết ĐKX các loại như: ô tô, máy kéo, rờ-moóc, sơ-mi rờ-moóc; xe mô tô có dung tích xi-lanh từ 175 cm3 trở lên hoặc xe có quyết định tịch thu sung công quỹ và các kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài, kể cả xe quân đội làm kinh tế có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương.

Đáng chú ý, trong thông tư mới này, Đội ĐKX của PC67 (có trụ sở tại số 282 Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh) còn đảm nhận ĐKX các loại xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của các dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương và tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại quận, TP, TX. 

Đợt này, với những trường hợp phương tiện các loại muốn sang tên, mất biển số (có thể mang biển số 3, 4 số tùy theo xe) bắt buộc phải đổi thành 5 số. Người làm thủ tục cấp mất biển số hoặc mất chứng nhận ĐKX không cần phải tự viết đơn như trước đây mà chỉ cần xin mẫu đơn có sẵn của đội ĐKX điền thông tin vào là xong. Ngoài ra, mẫu khai ĐKX cũng được rút lại khá ngắn gọn. Đặc biệt, thời gian cấp, đổi lại giấy chứng nhận ĐKX; cấp hồ sơ sang tên di chuyển xe; cấp giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số, rút ngắn từ 3 ngày như trước đây xuống còn 2 ngày.

Để quản lý chặt chẽ phương tiện mua bán, người mua bán, cho, tặng, điều chuyển xe phải làm giấy báo (có mẫu cung cấp) ghi thông tin bán cho ai… nộp cho đội ĐKX quản lý. Cái mới nữa là trước đây đơn vị ĐKX trả lại hồ sơ ĐKX cho chủ phương tiện cất giữ nhưng theo thông tư mới đội ĐKX giữ lại để quản lý.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.