Dựng cầu tạm để đảm bảo lưu thông

04/12/2010 17:53 GMT+7

(TNO) Ngày 4.12, Xí nghiệp quản lý đường bộ số 4, đơn vị được Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam giao nhiệm vụ gia cố cầu Đen đang tiến hành lắp đặt các tấm khớp nối các trụ cầu để giữ các nhịp còn lại sau khi một nhịp bất ngờ sập xuống sông vào chiều 3.12.

Trước đó, ông Phan Phước Long - Chủ tịch UBND xã Điện Phong - cho biết, cầu ngày càng xuất hiện nhiều dấu hiệu quá tải, đây là tuyến đường nối Quốc lộ 1A với khoảng 30.000 người dân ở ba xã Gò Nổi (huyện Điện Bàn) nên nhu cầu thông thương rất lớn.

Tuy nhiên, sau khi trụ số 5 và số 6 bị sụt nhịp, 100 mét nhịp cầu giữa vị trí này đã sập xuống sông, mặt cầu tiếp tục xuất hiện thêm nhiều vết nứt mới.

Ông Trương Văn Cận, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam cho biết, nhịp cầu bị sập nằm dưới sông có nguy cơ cản trở dòng chảy, khiến tình trạng xói lở, ảnh hưởng đến các trụ cầu còn lại thêm nghiêm trọng, hiện Sở đang xin kinh phí từ Bộ Giao thông vận tải để trục vớt nhịp cầu này.

Trước tình trạng đò ngang không đảm bảo an toàn, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam tăng cường thêm các đò máy và áo phao để giải quyết lưu thông cho người và phương tiện.

Sở Giao thông vận tải Quảng Nam cũng đã quyết định dựng cầu tạm, dự kiến trong một tháng sẽ hoàn thành trong khi chờ quyết định và kinh phí xây dựng cầu mới.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.