Sao Việt với hàng nhái

03/12/2010 14:49 GMT+7

(TNTS) Sau Tăng Thanh Hà, Phương Vy và Minh Hằng cũng bị đưa vào "nghi án" xài hàng nhái. Quan niệm cứ là "sao" thì không thể diện hàng nhái có vẻ đang làm các sao Việt… mệt mỏi!

Hàng hiệu không dưới 10.000 USD

Khi Liên hoan phim quốc tế VN vừa kết thúc thì Tăng Thanh Hà bị "tố" đã diện 2 chiếc đầm nhái y chang theo mẫu của nhà thiết kế danh tiếng Elie Saab. Dù chỉ là nghi án nhưng dư luận cũng không khỏi "soi xét" khi đánh giá rằng một diễn viên có tiếng như Tăng Thanh Hà không nên làm như vậy trong một sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc tế. Phóng viên TNTS liên lạc với Tăng Thanh Hà nhưng chỉ nhận được câu trả lời: "Thời điểm này chưa phải lúc Hà nói về chuyện này".

Sự việc có lẽ không quá ầm ĩ nếu không có một khán giả "tố" thêm rằng trang phục "bỏng mắt" của diễn viên, ca sĩ Minh Hằng cũng giống y chang trang phục trong bộ sưu tập xuân hè 2010 của Sophia Kokosalaki. Và đến lượt ca sĩ Phương Vy bị "soi" khi chiếc váy cô mặc trong đêm Gala 1 Việt Nam Idol rất giống với một mẫu trong bộ sưu tập Valentino Haute Couture thu đông 2010.


Tăng Thanh Hà và chiếc đầm bị cho là hàng “nhái”

Thường những trang phục hàng hiệu này có giá từ vài ngàn USD trở lên. Như chiếc váy của Phương Vy mặc, nếu là hàng hiệu thì giá khoảng 15.000 USD. Nói về việc này, quản lý của ca sĩ Phương Vy cho biết: "Chúng tôi không thấy ai có thái độ chỉ trích gì về việc này, hơn nữa chúng tôi cũng không muốn trả lời, vì theo dư luận mới chỉ là nghi án, chưa ai khẳng định Phương Vy mặc hàng nhái. Chúng tôi sẽ lên tiếng khi người ta khẳng định điều đó!". 

Người trong nghề: Khó có thể diện hàng hiệu

Vấn đề là bắt chước theo cách nào... Chúng ta cần phải cẩn trọng, khi trên thế giới đã từng có chuyện các nhà thiết kế thời trang kiện ca sĩ "copy" mẫu thiết kế của họ
NTK Hữu Lợi
Bình luận về sự việc này, người mẫu Thân Thúy Hà, cũng là bà chủ shop thời trang nói: "Tôi thấy làm người của công chúng có lúc thật khổ. Khi chúng tôi đi xe đẹp, mặc đồ hiệu thì báo chí và dư luận chỉ trích: người đẹp sống xa hoa, cùng những dấu chấm hỏi về nguồn gốc của những khoản tiền mua sắm ấy. Dù tôi chưa từng bị vướng vào những vụ như thế này, nhưng cảm giác cũng rất khó chịu. Thực ra, việc tham khảo các mẫu thiết kế trên internet hay các tạp chí nước ngoài, rồi sau đó may lại là việc bình thường. Ai cũng có nhu cầu mặc đẹp, nhưng thử hỏi, một cái áo hàng hiệu thật không bao giờ dưới 10.000 USD, có ai dám bỏ tiền ra mua? Với nghệ sĩ, một tháng tham dự 5-6 sự kiện, thì càng không kham nổi những bộ đồ hàng hiệu đắt tiền như vậy. Trường hợp của Tăng Thanh Hà, nếu cô ấy mặc hàng "nhái" thì tôi cảm thông. Cũng chưa chắc khi Hà mặc, cô ấy biết mẫu thiết kế này của Elie Saab. Thú thật, bản thân tôi lần đầu tiên cũng nghe đến cái tên này". Á hậu, siêu mẫu Trang Nhung cũng thẳng thắn bày tỏ ý kiến: "Nghệ sĩ thường cập nhật về thời trang rất nhanh. Tôi nghĩ 50% nghệ sĩ biết rằng đó là hàng nhái nhưng vẫn mặc, 50% còn lại thì chỉ đơn giản vì thích nên đặt nhà thiết kế may y chang cho mình. Chuyện diện những bộ đầm được thiết kế giống hàng hiệu cũng đâu có gì to tát, miễn đừng quá lạm dụng thôi. Hình ảnh nghệ sĩ được thể hiện qua nhiều góc độ khác như cách làm nghề, cách sống, quan hệ với mọi người chứ đâu phải chỉ là qua cách ăn mặc của họ".


Phương Vy bên cạnh chiếc đầm “nguyên mẫu”

Trong khi đó, Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế Vũ Hoàng Điệp cho biết: "Không nhất thiết phải mặc hàng hiệu. Nghệ sĩ mặc hàng nhái là không nên. Tôi có thể  rất thích chiếc túi đó, nhưng bỏ ra một số tiền quá lớn để có nó thì cũng hơi phí nên tôi thường chọn cách mua chiếc túi khác rẻ hơn chứ không xài hàng nhái. Việc có mặc hàng nhái hay không là do quan điểm của mỗi người. Có người thích mặc hàng nhái và họ có thể đặt may".   

Nhà thiết kế: Nghệ sĩ nên cân nhắc

Là người hoạt động lâu năm trong ngành thời trang, nhà thiết kế Ngô Nhật Huy tỏ ra khá bức xúc khi cho rằng: "Nghệ sĩ là những người luôn phải xuất hiện trước công chúng và có tầm ảnh hưởng đến xu hướng thời trang nhanh nhất. Mặc đẹp phải là cái riêng của mình chứ không thể lấy của người khác. Nghệ sĩ nên cân nhắc khi khoác lên mình bất cứ bộ trang phục nào. Vì sau sự việc mặc hàng nhái, họ vô tình khiến một số nhà thiết kế có thực lực bị quy chụp là copy mẫu".


Minh Hằng bị cho là “copy” hàng hiệu

Nhà thiết kế Việt Hùng thì bày tỏ sự cảm thông hơn: "Không ai muốn khoác lên mình bộ trang phục mà đã biết chính xác đó là hàng nhái, nếu không có một số lý do khác. Người nghệ sĩ vốn được dư luận chú ý và luôn đòi hỏi họ phải ý thức được hình ảnh của mình khi xuất hiện nên chuyện nghi ngờ, bình luận này nọ cũng dễ hiểu".

Hữu Lợi - nhà thiết kế thời trang được nhiều sao Việt lựa chọn đặt hàng nêu ý kiến của mình, trong đó cũng cảnh báo về xu hướng thích xài hàng nhái: "Theo tôi biết, trong giới showbiz Việt, chỉ có hai người xài hàng hiệu "thật" là Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà. Họ có thể bỏ ra vài ngàn USD để mua một chiếc áo vest hoặc một chiếc váy. Còn thường, các nghệ sĩ khác mặc những bộ đồ giá không quá 10 triệu đồng. Chuyện "copy" các mẫu thiết kế của các nhà thiết kế trên thế giới cũng là bình thường, vì các nghệ sĩ có thói quen mua cataloge hoặc tạp chí nước ngoài để tham khảo kiểu mẫu rồi đặt may lại. Vấn đề là họ bắt chước theo cách nào. Tôi không trách người mặc trang phục, mà chỉ trách người thiết kế ra bộ trang phục. Họ đã không tỉnh táo để "bắt chước" một cách sáng tạo. Chúng ta cần phải cẩn trọng, khi trên thế giới đã từng có chuyện các nhà thiết kế thời trang kiện ca sĩ "copy" mẫu thiết kế của họ".

 Thu Thủy - Thủy Linh
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.