Diễn viên hài Leslie Nielsen qua đời

29/11/2010 12:34 GMT+7

(TNO) Diễn viên người Canada Leslie Nielsen, ngôi sao của các phim hài vui nhộn như Airplane và Naked Gun, đã qua đời ở tuổi 84 tại Florida (Mỹ) vào tối 28.11 vì bệnh viêm phổi, theo Reuters.

Nielsen vốn rất nổi tiếng với vai viên trung úy cảnh sát vụng về Frank Drebin trong phim Naked Gun. Sự nghiệp của ông ở ngành điện ảnh và truyền hình trải rộng trong hơn 60 năm.

Người phát ngôn của Nielsen nói, ông qua đời tại một bệnh viện gần nhà ở Fort Lauderdale, Florida, bên cạnh người vợ Barbaree và bạn bè.

Sinh ngày 11.2.1926 ở Regina, Saskatchewan (Canada) và là con trai của một cảnh sát, Nielsen phục vụ một thời gian ngắn trong không quân và làm người chỉnh nhạc qua radio, trước khi theo học diễn xuất tại Toronto và sau đó là New York.

Trong 30 năm đầu tiên của sự nghiệp, Nielsen làm việc đều đặn với các chương trình truyền hình như Peyton Place, The Virginian và gầy dựng uy tín khi vào vai những nhân vật có quyền hành như thuyền trưởng của con tàu tuần tra xấu số trong phim The Poseidon Adventure vào năm 1972.

Tuy nhiên, những thế hệ sau này biết đến ông nhiều hơn nhờ vào diễn xuất trong các phim hài ở thập niên 80 của thế kỷ trước như AirplaneNaked Gun.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.