Bill Clinton đóng phim

27/11/2010 14:05 GMT+7

(TNTS) Khác với một số người đồng nhiệm trước, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton không những trở thành nhân vật để các nhà làm phim khai thác mà còn tham gia vào quá trình diễn xuất.

Cựu tổng thống đóng vai… tổng thống

Tạp chí People cho biết: Ngày 13.11 qua, cựu Tổng thống Bill Clinton đã xuất hiện tại Bangkok, Thái Lan, để thực hiện những cảnh quay trong phần 2 của bộ phim hài The Hangover. Hình ảnh ông Clinton trong trang phục áo màu xanh và quần màu be tại trường quay được đăng tải trên khắp các phương tiện truyền thông tại Mỹ. Người đại diện của bộ phim này chỉ tiết lộ: “Cựu tổng thống sẽ vào vai chính mình”. Như vậy, The Hangover 2 sẽ là bộ phim đầu tiên mà ông Cliton tham gia. Trước đó, trong phần 1 bộ phim, nhà sản xuất đã mời huyền thoại quyền Anh - Mike Tyson, tham gia một vai nhỏ. Phần 2 của The Hangover khởi quay từ tháng 10.2010 và dự kiến khởi chiếu vào ngày 26.5.2011. Phim do Todd Philips đạo diễn với dàn diễn viên Bradley Cooper, Ed Helms, Zach Galifianakis, Justin Bartha.

Phần 1 của The Hangover được các nhà làm phim lấy bối cảnh là thế giới sòng bạc xa hoa ở Las Vegas, Mỹ. Còn phần đặt bối cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Hangover 2 vẫn xoay quanh cuộc sống của ba chàng độc thân Phil, Stu và Alan. Ở phần 1, tuy chỉ với kinh phí chừng 35 triệu USD nhưng The Hangover đã thu về tới 467 triệu USD và lọt vào Top 10 phim ăn khách nhất thế giới năm 2009. Không những vậy, bộ phim còn đoạt giải Quả cầu vàng 2010 dành cho Phim hài xuất sắc nhất.  

Chính trị gia làm diễn viên

Ngoài Bill Clinton có một cái tên không thể không nhắc đến là cựu Tổng thống Ronald Reagan. Bởi trước khi làm thống đốc thứ 33 của bang California (1967 - 1975) và trở thành tổng thống Mỹ, ông Ronald Reagan là diễn viên khá nổi tiếng. Tổng thống thứ 40 của Mỹ đã xuất hiện trong 19 bộ phim chỉ trong vòng ba năm, từ năm 1937 đến năm 1939. Bộ phim đưa tên tuổi của Ronald Reagan lên tầm ngôi sao là Kings Row sản xuất năm 1942. Một

người khác cũng nổi tiếng không kém chính là “kẻ hủy diệt” Arnold Schwarzenegger. Là người gốc Áo, Thống đốc bang California là ngôi sao Hollywood sau thành công của loạt phim Kẻ hủy diệt vào thập niên 1980 và 1990. Sau khi thành công trong lĩnh vực điện ảnh, người hùng cơ bắp Arnold kết hôn với Maria Shriver, cháu gái của Tổng thống Mỹ John F.Kennedy và chính thức bước vào con đường chính trị. Tháng 10.2003, Schwarzenegger trở thành Thống đốc California. Năm ngoài ông tái đắc cử vị trí này. Cũng giống như cựu Tổng thống Ronald Reagan, ông cũng giã từ màn bạc sau khi trở thành chính trị gia.  

Tổng thống thường xuyên xuất hiện trong những đoạn phim tư liệu về võ thuật nhất có lẽ là cựu Tổng thống Nga (hiện là thủ tướng) Putin. Với đai đen judo, ngài Putin rất thường được mời tham gia vào những đoạn phim quay về các cuộc thi judo. Bên cạnh đó, không thể không kể đến ngôi sao phim hành động một thời - cựu Tổng thống Philippines, Joseph Estrada. Sau gần hai thập niên không tham gia đóng phim, cựu tổng thống 72 tuổi này tuyên bố trở lại với màn bạc vào tháng 7.2010. Trước đó, ông Estrada tham gia gần 100 vai diễn trước khi trở thành Tổng thống Philippines vào năm 1998. Tháng 9.2007, ông Estrada bị kết tội tham nhũng và bị tuyên án tù chung thân. Nhưng sau đó ông được phóng thích vào tháng 10.2007. 
 

Tổng thống Mỹ Obama viết truyện cho thiếu nhi

Ngày 16.11 vừa qua, cuốn sách viết cho thiếu nhi của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chính thức ra mắt. Với tựa đề Of Thee I Sing: A Letter to My Daughters (tạm dịch Tôi hát: Thư cho con gái tôi), cuốn sách viết về 13 người anh hùng đặt nền móng cho lịch sử nước Mỹ. Trước đó, ông Obama cũng đã xuất bản hai tác phẩm Dreams From My Father và The Audacity of Hope và cả hai đều bán chạy.

Ông Obama viết Of Thee I Sing: A Letter to My Daughters năm 2008, trước khi nhậm chức. Ông nhắc đến Albert Einstein - người đã biến hình ảnh trong tâm trí của mình thành những thành tựu lớn trong khoa học; hay ca sĩ Billie Holiday đã hát những bản blue đẹp cho thế giới; Hellen Keller “dạy chúng ta nhìn và lắng nghe nhau”... Ông cũng vinh danh Martin Luther King Jr “người đã cho chúng tôi một giấc mơ mà tất cả các chủng tộc và tín ngưỡng có thể nắm tay nhau cùng đi dạo”… Hay Abraham Lincoln, người đã hứa hẹn tự do cho những nô lệ và George Washington, người thực hiện “một ý tưởng thành một đất nước mới”... “Tôi nói với bạn rằng họ đều là một phần của bạn” - cuốn sách này dày 40 trang, dành cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên, được in lần đầu 500.000 bản với giá 17,99 USD/cuốn. Tổng thống cho biết sẽ dành toàn bộ lợi nhuận có được sau khi bán cuốn sách để hỗ trợ cho con em của các thương binh và tử sĩ trong quân đội Mỹ.

Diễm Thư
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.