Sai lầm thường gặp khi giảm cân

26/11/2010 17:11 GMT+7

Sau một thời gian dài nỗ lực giảm cân nhưng bạn vẫn cảm thấy chưa có gì tiến triển? Có thể bạn đã mắc một số lầm sau đây:

Bỏ bữa

Trong vài ngày đầu bỏ bữa, bạn thấy có vẻ như đã giảm cân. Tuy nhiên, đó không phải là do mất chất béo mà là do mất nước và một số mô cơ. Theo các chuyên gia, bạn nên ăn thành nhiều bữa nhỏ, đồng thời ăn nhiều rau củ cũng như dùng sữa chua có hàm lượng chất béo thấp.

Ăn nhanh

Một trở ngại khác cho việc giảm cân là do bạn ăn nhanh. Các chuyên gia cho biết, những người ăn nhanh thường không biết mình ăn no lúc nào. Vì thế, bạn hãy ăn từ từ để kiểm soát được lượng thức ăn mình nạp vào cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, phải mất 20-30 phút thì dạ dày mới “thông báo” cho não biết rằng bạn đã no và nên ngừng ăn. Bạn cũng nên nhai kỹ trước khi nuốt.

Cuối tuần, ăn... thả ga

Bạn tuân thủ chế độ ăn nghiêm ngặt từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần nhưng đến thứ bảy và chủ nhật vẫn ăn uống thoải mái thì xem như nỗ lực giảm cân thất bại. Vì thế, nếu cuối tuần biết sẽ dự tiệc, tụ tập với bạn bè vào buổi ăn trưa, thì sáng và tối hôm đó, bạn nên ăn nhẹ như ăn súp hoặc cháo.

Dùng nhiều bia rượu

Nếu thích uống rượu bia thì hãy xem lại bạn cần dùng bao nhiêu mỗi tuần. Một ly bia, ly rượu đúng chuẩn thường cung cấp khoảng 150-200 calo. Nếu tối nào bạn cũng uống hai ly thì dễ dàng nạp thêm tới hơn 2.000 calo tính đến cuối tuần.

Do đó, bạn hãy lên kế hoạch cho lượng bia rượu hợp lý mỗi tuần. Ngoài ra, bạn có thể dùng rượu vang đỏ thay thế cho bia. Rượu vang đỏ chỉ cung cấp 4g carbohydrate so với 13g ở bia. Nhưng bạn chịu khó “gò” mình vào khoảng 1 ly/ngày hoặc ít hơn thì càng tốt.

Nhất Linh
(theo Báo The Star)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.